Nghị lực của Thương

DUY THÁI 22/12/2017 09:28

Hai chân bị liệt, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ cậy gia đình, thế nhưng Nguyễn Đình Thương (SN 1992, thôn Phước Thượng, xã Quế Thuận, Quế Sơn) không buông xuôi trước số phận, quyết tâm vào đại học với mong muốn sau này có thể chia sẻ gánh nặng với gia đình...

Bệnh tật đeo bám nhưng Nguyễn Đình Thương luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Ảnh: D.T
Bệnh tật đeo bám nhưng Nguyễn Đình Thương luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Ảnh: D.T

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo nhưng 3 năm học phổ thông, Nguyễn Đình Thương đều được khen thưởng nhờ thành tích học tập khá giỏi. Khi nhận tin báo trúng tuyển vào ngành điện tử viễn thông (Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) cũng là lúc Thương gặp phải tai nạn thương tâm. Thương cho biết, năm 2010 khi đang sửa lại mái nhà bị dột không may bị trượt chân ngã xuống đất. Ngay sau đó, Thương được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn rồi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị. Tại đây, Thương được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương sống, dập tủy, không thể đi lại được. Suốt 3 năm trời, gia đình phải vay mượn tiền khắp nơi để Thương phục hồi chức năng tại Bệnh viện Đà Nẵng, rồi đưa vào TP.Hồ Chí Minh, lên Đắk Lắk điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Trở về nhà trên chiếc xe lăn nhưng ước mơ giảng đường vẫn cháy bỏng trong Thương. Năm 2014, Nguyễn Đình Thương đăng ký xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin, hệ đào tạo từ xa của Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng. Khi trúng tuyển, Thương được gia đình động viên và mua cho máy vi tính cũ để học qua mạng. Ngoài tiếp thu các bài học của giảng viên, Thương còn tích cực tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu chuyên ngành về công nghệ thông tin và học thêm ngoại ngữ. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nên 3 năm học qua, kết thúc mỗi học phần Thương đều đạt điểm khá trở lên. “Bản thân không làm được việc gì phụ giúp gia đình nên mình cố gắng dành tất cả thời gian để học thật tốt. Mong muốn duy nhất là sau khi tốt nghiệp mình có thể tìm được công việc phù hợp nuôi sống bản thân” - Thương bộc bạch.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho Nguyễn Đình Thương.

Học tại nhà nhưng khoảng 2 tháng Thương phải đến trường để thi kết thúc học phần. Mỗi mùa thi như vậy, ông Nguyễn Đình Thiệp, bố Thương, phải cột đôi chân của con trai trên xe máy để chở đến trường; còn mẹ Thương là bà Lê Thị Hoa chở theo chiếc xe lăn để Thương ngồi làm bài thi. Vất vả là vậy nhưng bố mẹ Thương cũng thấy ấm lòng khi đứa con trai không đánh mất ý chí và niềm tin trong cuộc sống. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng ông Thiệp phải bươn chải, làm thuê đủ thứ nghề từ phụ hồ, phát rừng, cày thuê... Thế nhưng, một lần nữa tai ương lại ập đến khi mẹ Thương bị tai nạn giao thông và đang điều trị phục hồi chức năng ở TP.Tam Kỳ. Bây giờ gánh nặng lại càng đè nặng lên đôi vai ông Thiệp khi vừa phải chạy tiền thuốc thang, vừa phải đóng học phí cho Thương, cùng 2 đứa con gái đang tuổi ăn học.

Rất mong nhận được sự sẻ chia của các nhà hảo tâm để gia đình Thương vượt qua khó khăn này. Mọi sự giúp đợ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Đình Thương (SN 1992), thôn Phước Thượng, xã Quế Thuận, Quế Sơn, Quảng Nam. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Nguyễn Đình Thương).

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghị lực của Thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO