Nghị lực của Thủy

THU SƯƠNG 25/07/2018 14:39

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, đạt số điểm xét tuyển đại học là 20,5 không phải là kết quả quá cao nhưng với em Nguyễn Thị Thu Thủy (tổ 25, thôn Bình Khương, xã Bình Giang, Thăng Bình) là điều rất đáng ghi nhận, khi em phải vượt qua nỗi đau mất người thân liên tiếp trong thời gian này.

Thủy sẽ tiếp tục theo học đại học để hoàn thành di nguyện của ba và bà nội. Ảnh: T.S
Thủy sẽ tiếp tục theo học đại học để hoàn thành di nguyện của ba và bà nội. Ảnh: T.S

Những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vừa qua, nhiều người không khỏi xót xa khi nghe câu chuyện của Thủy, học sinh lớp 12/2, Trường THPT Tiểu La. Ngay trong ngày đến trường làm thủ tục dự thi, ba mẹ Thủy không may gặp nạn trên đường mưu sinh. Ba mất, mẹ nằm viện, bà nội vì quá đau lòng trước sự ra đi đột ngột của người con trai mà cũng ra đi. Đây là nỗi đau quá lớn đối với cô học trò chưa đầy 18 tuổi. Cô giáo Dương Thị Ngọc Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp em Thủy kể lại, khi nghe tin ba em mất vì tai nạn giao thông, vào cuối buổi sáng của ngày thi đầu tiên, cô Hà đã lên trường để hỏi thăm tình trạng của Thủy. Biết Thủy nén nỗi đau để hoàn thành kỳ thi, mọi người đều mong em đạt kết quả tốt. “Ba năm học cấp 3, Thủy rất chăm học, luôn nỗ lực vươn lên dù hoàn cảnh khó khăn”- cô Hà chia sẻ.

Nhà có 3 anh em nhưng chỉ mỗi Thủy là con gái nên ngoài giờ học phải quán xuyến việc nhà để ba mẹ yên tâm ngược xuôi buôn bán. Đã hơn 10 năm nay, thu nhập của gia đình dựa cả vào những chuyến hàng của ba mẹ. Buổi sáng, lấy hàng từ chợ Được (Bình Triều) rồi bán lại ở chợ gần Bệnh viện Đà Nẵng và buổi chiều trở về nhà. Thế nhưng chuyến đi định mệnh hôm ấy đã khiến gia đình của Thủy rơi vào tang thương. Chuyến hàng ngày cuối trước khi ba Thủy nghỉ để ở nhà chở con đi thi lại là chuyến xe cuối cùng. Đội hai vành khăn tang bước vào phòng thi, em mang theo những kỳ vọng của ba mẹ và niềm tự hào của bà nội - người mà từ trước đến nay luôn có mặt trong các cuộc họp phụ huynh của em. Đậu tốt nghiệp và đạt được số điểm 20,5 để xét đại học chính là kết quả của nghị lực và lòng hiếu thảo.

Chia sẻ với chúng tôi, Thủy cho biết đã nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào ngành Kinh doanh thương mại của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng để được gần mẹ. Nếu không thể đậu được nguyện vọng 1 Thủy sẽ nộp hồ sơ vào Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh. Bởi ước mơ được ngồi trên giảng đường đại học, không chỉ của riêng Thủy mà đó còn là mong mỏi của bà nội và người cha quá cố. Còn ngay lúc này, mong ước lớn nhất của Thủy đó là mẹ mau khỏe để về với 3 anh em. “Bác sĩ đã cho mẹ em xuất viện nhưng hiện một bên mắt của mẹ vẫn chưa mở ra được. Khi nói chuyện với mẹ, em cảm thấy mẹ vẫn chưa bình thường trở lại, nhớ nhớ quên quên nên em vẫn chưa nói chuyện ba và bà nội với mẹ. Em mong mẹ mau khỏe, về nhà, còn tiền học phí em sẽ cố gắng làm thêm để trang trải” - Thủy tâm sự.

Đến bây giờ, Thủy vẫn chưa hết bàng hoàng về những mất mát mà gia đình đang gánh chịu cũng như chưa thể tin được mãi mãi mất đi ba và bà nội. Nhưng dù vậy, Thủy vẫn không ngừng tự động viên mình phải mạnh mẽ để có thể là chỗ dựa của mẹ.

THU SƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghị lực của Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO