Nghị lực của Thùy Trâm

OAI PHƯƠNG 06/07/2022 05:40

Ba mất sớm, hoàn cảnh gia đình rơi vào khó khăn nhưng em Phan Nguyễn Thùy Trâm, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (xã Tam Phước, Phú Ninh) vẫn giàu nghị lực vươn lên, là tấm gương sáng cho các bạn trong cả học tập lẫn rèn luyện.

Em Phan Nguyễn Thùy Trâm. Ảnh: OAI PHƯƠNG
Em Phan Nguyễn Thùy Trâm. Ảnh: OAI PHƯƠNG

Trâm là con gái đầu trong gia đình có 2 chị em. Cuối năm 2021, ba Trâm không may bị tai nạn giao thông qua đời. Một mình mẹ em phải gánh vác mọi công việc để lo gia đình và chuyện ăn học cho hai con. Ba mẹ con ở trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, được xây dựng khoảng 6 năm trước, tại thôn Cẩm Khê (xã Tam Phước, Phú Ninh).

Cô giáo Ngô Thị Nhựt Minh - Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Phan Đình Phùng nhân xét: “Thùy Trâm là một cô bé đầy nghị lực. Không chỉ là một lớp trưởng gương mẫu mà còn là một liên đội phó xuất sắc, năng nổ thực hiện rất tốt mọi hoạt động của trường. Bên cạnh đó, em cũng được nhà trường và thầy cô giáo, bạn bè quan tâm, thăm hỏi và động viên”.

Mặc dù cuộc sống trắc trở, ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần nhưng Trâm không tự ti, bỏ bê việc học mà lấy đó làm động lực để phấn đấu. Em luôn nỗ lực, cố gắng từng ngày và đạt nhiều kết quả cao trong học tập.

Kết thúc năm học 2021 - 2022, Trâm tiếp tục duy trì thành tích của mình khi năm thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đó là thành quả khiến thầy cô và bạn bè ngưỡng mộ, thán phục.

Vừa học giỏi lại hòa đồng, thân thiện với mọi người, Trâm luôn chia sẻ và giúp đỡ bạn bè trong học tập. Bên cạnh đó em còn là cô bé rất đa tài với giọng hát hay, múa đẹp..., đã từng đoạt giải cao từ các hội thi văn nghệ cấp huyện. Nhiều người nói, có lẽ những tài năng đó, em được thừa hưởng từ chính người ba của mình - người từng là Bí thư Đoàn xã Tam Phước.

Bà Nguyễn Thị Kim Thủy (mẹ Thùy Trâm) chia sẻ: “Nhìn thấy con gái chăm ngoan, thương yêu mẹ và em gái, tôi cảm thấy rất vui và thỏa lòng. Động lực sống bây giờ của tôi chính là hai đứa con”.

Tuy tuổi còn nhỏ nhưng Trâm đã biết lo, biết nghĩ. Mỗi buổi sáng, em thường dậy sớm giúp đỡ việc nhà cho mẹ như dọn dẹp, quét nhà, nấu cơm, trông em...

“Từ ngày ba mất, em cảm thấy hụt hẫng, buồn và nhớ ba rất nhiều. Thấy mẹ bận rộn thức khuya, dậy sớm thì em càng thương mẹ nhiều hơn. Bản thân em chỉ biết cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng tin của mẹ” - Trâm chia sẻ.

Giấu vào lòng những kỷ niệm không vui, Trâm luôn suy nghĩ tích cực, là con ong chăm chỉ và tràn đầy năng lượng. Những câu chuyện, ký ức khiến Trâm thêm tự hào và yêu thương ba nhiều hơn. Trong mắt bạn bè, Trâm là người trưởng thành, là tấm gương để các bạn học tập và noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghị lực của Thùy Trâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO