Nghị lực Hà Minh Tuấn

ANH SẮC 06/07/2018 10:27

Cuối tuần qua, tiền đạo Hà Minh Tuấn vào sân từ ghế dự bị và chơi khá xông xáo. Sau khi bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng dội cột dọc, anh đã có bàn thắng giúp Quảng Nam cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai. Điều đáng nói là chỉ mới cách đó 3 ngày, Minh Tuấn bị chấn thương kinh hoàng trên sân Hàng Đẫy khi đội nhà làm khách của Hà Nội. Vào sân thay người chưa  được bao lâu, trong pha tranh chấp bóng bổng, đầu của Minh Tuấn đã va chạm khá mạnh với đầu của Duy Mạnh bên phía Hà Nội khiến cho anh ngã ra rồi bất tỉnh. Các đồng đội lao vào cấp cứu không cho anh không nuốt hoặc cắn lưỡi trước khi nhân viên y tế vào sân. Sau đó, Minh Tuấn được xe cứu thương đưa thẳng tới bệnh viện khâu 6 mũi do vết thương rách trên đầu. Điều trùng hợp là cũng trên sân Hàng Đẫy ở mùa giải 2017 trong trận Hà Nội gặp Quảng Nam, Minh Tuấn cũng bị một chấn thương tương tự. Anh bị choáng và được Duy Mạnh cấp cứu kịp thời để không bị nuốt lưỡi. Được nhân viên y tế chăm sóc, ngay sau đó, anh trở lại sân thi đấu trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hà Minh Tuấn (giữa) đang có mùa giải thăng hoa dù không gặp may khi liên tục bị chấn thương.
Hà Minh Tuấn (giữa) đang có mùa giải thăng hoa dù không gặp may khi liên tục bị chấn thương.

Nói về việc tung Hà Minh Tuấn vào sân trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai khi anh vừa bị chấn thương nặng cách đó không lâu và đầu vẫn còn quấn băng, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết nếu như các cầu thủ khác thì có thể đã không thể thi đấu được. Tuy nhiên, Tuấn là cầu thủ có nghị lực phi thường và quyết tâm rất đáng nể phục. Do đó, HLV tung cầu thủ này vào sân trong hiệp 2 để giúp đội nhà có được sức tấn công mạnh hơn. Thực tế khi Tuấn vào sân thì thế trận tấn công của đội khác hẳn và chính anh là người ập vào ghi bàn sau tình huống sút bóng dội xà ngang bật ra của tiền vệ Huy Hùng, giúp đội nhà gỡ hòa 2-2 sau khi để đối phương dẫn trước 2 bàn. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1991 này còn nhiều lần khiến cho hàng phòng ngự đội bóng phố núi phải “khổ sở”.

Nếu bình chọn cầu thủ gặp xui xẻo nhất mùa giải năm nay, có lẽ Hà Minh Tuấn là cái tên “đầu bảng”! Trước đó vào tối ngày 4.6, anh tham gia giao thông bằng xe máy tại TP.Tam Kỳ và bị một người đi xe máy gây tai nạn. Được đưa vào bệnh viện mổ kịp thời song chấn thương ở đùi khiến chân sút này phải nghỉ đến 4 trận khi đội nhà thi đấu với Hà Nội (vòng 12), Hoàng Anh Gia Lai (vòng 13), Sanna Khánh Hòa BVN (vòng 14), Hải Phòng (vòng 15) trước khi bất ngờ được ra sân trong trận lượt về với Hà Nội tại vòng 16. Tuy nhiên, vừa trở lại sau 1 tháng dưỡng thương, anh lại bị chấn thương nặng.

Đây là mùa giải chân sút mang áo số 9 của Quảng Nam thi đấu khá thăng hoa. Không chỉ chơi xông xáo trên hàng công, đến nay, anh còn là người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho nhà đương kim vô địch với 5 bàn thắng dù chỉ ra sân 12 trận. Trong những trận đấu vừa qua của đội bóng xứ Quảng, HLV Park Hang Seo hoặc trợ lý của ông thay phiên nhau dự khán. Vừa theo dõi phong độ của học trò cưng Đinh Thanh Trung, cái tên mà ông thầy người Hàn Quốc để ý đến chính là Hà Minh Tuấn. Trong số các chân sút nội hiện nay thi đấu tại V-League, cựu tiền đạo U23 Việt Nam này đang thể hiện được phong độ khá ấn tượng. “Tiểu Huỳnh Đức” hội đủ phẩm chất của một chân sút hàng đầu khi dũng mãnh trong các pha tranh chấp và các động tác xử lý bóng không kém phần kỹ thuật. Rất tiếc, những buổi “xem mắt” của HLV đội tuyển Việt Nam lại không thể chứng kiến Minh Tuấn thi đấu trọn vẹn hoặc bị chấn thương để chứng kiến nghị lực của anh.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghị lực Hà Minh Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO