Nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 7 ngày

BẢO NGUYÊN 10/01/2017 18:31

(QNO) - Theo thông báo nghỉ Tết Âm lịch Đinh Dậu của UBND tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh được nghỉ Tết Âm lịch năm 2017 từ thứ Năm, ngày 26.1 đến hết thứ Hai, ngày 30.1 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày mùng 3 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Do ngày 28.1 và ngày 29.1 (ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Âm lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ hàng tuần nên công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày 31.1 và ngày 1.2 (ngày mùng 4 và mùng 5 Tết Âm lịch). Như vậy, dịp Tết Âm lịch năm 2017, công chức, viên chức nghỉ liền 7 ngày, từ ngày 26.1.2017 đến hết ngày 1.2 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp căn cứ quy định thời gian nghỉ Tết Âm lịch và chế độ tuần làm việc của đơn vị mình, thực hiện cho người lao động nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Do thời gian nghỉ tết dài ngày nên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có kế hoạch phân công trực, bảo vệ và thực hiện nghiêm túc lịch trực, bảo vệ để xử lý kịp thời những công việc đột xuất trong những ngày nghỉ Tết Âm lịch.

BẢO NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 7 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO