Nghi vấn một thiếu nữ Cơ Tu bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 7 năm trước

ĐĂNG NGUYÊN 16/01/2019 12:29

(QNO) - Từ thông tin đăng tải trên mạng xã hội facebook, nghi vấn về vụ một thiếu nữ Cơ Tu tại huyện miền núi Đông Giang đã bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc, cách đây hơn 7 năm.

Chị B. - nạn nhân nghi bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 7 năm trước. Ảnh: MXH
Chị B. - nạn nhân nghi bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 7 năm trước. Ảnh: MXH

Ngày 16.1, nguồn tin của phóng viên Báo Quảng Nam online cho biết, chị Arất Thị B. (sinh năm 1996, trú xã Arooih, huyện Đông Giang) - nạn nhân được cho bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây hơn 7 năm - đã nói chuyện với gia đình thông qua mạng xã hội facebook, sau nhiều năm mất liên lạc.

Qua nội dung cuộc nói chuyện, chị B. cho biết, vào tháng 5.2011, chị bị các đối tượng (không rõ lai lịch) lừa đưa xuống TP.Đà Nẵng, rồi chở ra phía Bắc bán sang Trung Quốc làm vợ một người đàn ông lớn tuổi. Sau khi có 2 đứa con với ông này, đầu năm 2018, 2 người bỏ nhau.

Thời gian sau đó, chị B. tiếp tục quen và cưới một người đàn ông Trung Quốc khác trẻ tuổi hơn làm chồng. Hiện cuộc sống của chị B. đã tạm ổn và có nguyện vọng trở về quê. 

Nguồn tin của phóng viên cho hay, cũng trong ngày 16.1, gia đình nạn nhân đã đến trình báo vụ việc với chính quyền địa phương; đồng thời nhờ cơ quan chức năng can thiệp, hướng dẫn các thủ tục để sớm đưa con về nước theo nguyện vọng.

Báo Quảng Nam online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc liên quan đến vụ việc này.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghi vấn một thiếu nữ Cơ Tu bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 7 năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO