Nghĩa cử của tuổi trẻ Phú Ninh

VINH ANH 27/07/2017 14:16

(QNO) - Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, tại Phú Ninh, các hoạt động tri ân của thế hệ trẻ đã diễn ra sôi nổi với nhiều cảm xúc, ý nghĩa.

Tin liên quan

  • KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947- 27.7.2017)
Tuổi trẻ Phú Ninh viếng hương Nhà lưu niệm Mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm (xã Tam Đại). Ảnh: VINH ANH
Tuổi trẻ Phú Ninh viếng hương Nhà lưu niệm Mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm (xã Tam Đại). Ảnh: VINH ANH

Các hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ Phú Ninh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ được Huyện đoàn Phú Ninh tổ chức đồng loạt vào hôm qua 26.7. Theo đó, tuổi trẻ Phú Ninh được chia theo “2 cánh quân”, một cánh tham gia “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” gồm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các xã Tam Đại, Tam Dân, Tam Thái và một phần ĐVTN thị trấn Phú Thịnh; cánh còn lại tham gia “Hành trình hoa phượng đỏ” gồm ĐVTN các xã Tam Đàn, Tam An, Tam Phước, Tam Lộc và thị trấn Phú Thịnh.

Khám và phát thuốc cho Mẹ VNAH Ngô Thị Hà (90 tuổi, xã Tam Đại). Ảnh: VINH ANH
Khám và phát thuốc cho Mẹ VNAH Ngô Thị Hà (90 tuổi, xã Tam Đại). Ảnh: VINH ANH

Trong chương trình, hàng trăm ĐVTN trên toàn huyện đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động do Huyện đoàn tổ chức. Trọng tâm của các chương trình là tổ chức ĐVTN hành quân về các địa chỉ đỏ; nghe nói chuyện truyền thống; thăm, tặng quà và khám bệnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), gia đình chính sách; tổ chức “Bữa cơm đoàn viên” cùng Mẹ VNAH...

Cùng gia đình Mẹ VNAH chuẩn bị “Bữa cơm đoàn viên”. Ảnh: VINH ANH
Cùng gia đình Mẹ VNAH chuẩn bị “Bữa cơm đoàn viên”. Ảnh: VINH ANH

Ghi nhận tại Nhà lưu niệm Mẹ VNAH Huỳnh Thị Điểm - một địa chỉ đỏ tại xã Tam Đại, từ sáng sớm hàng chục ĐVTN ở các xã lân cận đã có mặt đông đủ để tham gia “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”. Trong không khí trang nghiêm, lắng đọng, ĐVTN đã được nghe những câu chuyện về lịch sử đấu tranh kiên trung, bất khuất cùng những hy sinh to lớn của những con người trên mảnh đất Phú Ninh anh hùng qua lời kể của các “nhân chứng sống” tại địa phương.

Tuổi trẻ Phú Ninh với Mẹ VNAH Ngô Thị Chi (96 tuổi, thôn Dương Lâm, xã Tam Dân). Ảnh: VINH ANH
Tuổi trẻ Phú Ninh với Mẹ VNAH Ngô Thị Chi (96 tuổi, thôn Dương Lâm, xã Tam Dân). Ảnh: VINH ANH

Anh Trương Văn Tiên - Bí thư Đoàn xã Tam Đại chia sẻ: “Để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về những cống hiến và sự hy sinh của các thế hệ đi trước cho nền tự do, hòa bình thì việc tổ chức các chương trình về địa chỉ đỏ, nghe nói chuyện truyền thống là hết sức thiết thực và ý nghĩa. Tuổi trẻ Tam Đại chúng tôi hôm nay luôn ghi nhớ và biết ơn những hy sinh, mất mát của các Mẹ VNAH, các anh hùng liệt sĩ, người có công cách mạng”.

Tuổi trẻ Công an huyện Phú Ninh tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị (87 tuổi, thôn Ngọc Giác). Ảnh: VINH ANH
Tuổi trẻ Công an huyện Phú Ninh tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị (87 tuổi, thôn Ngọc Giác, xã Tam Đại). Ảnh: VINH ANH

Trong chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” năm nay, tuổi trẻ Phú Ninh đã trao tặng hàng chục suất quà cho Mẹ VNAH, thân nhân anh hùng liệt sĩ và gia đình chính sách trên toàn huyện. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của huyện còn tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các Mẹ VNAH. Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do, tuổi trẻ Phú Ninh đã đồng loạt tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân” vào tối 26.7. Dịp này, nhiều đoàn cơ sở tổ chức kết nạp đoàn viên mới tại những địa chỉ đỏ.

Trong lúc đó tại nhà Mẹ VNAH Trần Thị (87 tuổi, thôn Ngọc Giác, xã Tam Đại), tuổi trẻ Công an huyện Phú Ninh đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức “Bữa cơm đoàn viên” cùng gia đình mẹ Thị. Bữa cơm do chính cán bộ, chiến sĩ trẻ tự tay thực hiện, từ việc đi chợ, mua thực phẩm đến chế biến và bày biện. Đại úy Đỗ Thu Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Phú Ninh chia sẻ: “Hôm nay, anh chị em chúng tôi rất xúc động vì được đại diện cho đơn vị về quây quần bên mẹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Về với mẹ, tận tay trao cho mẹ chiếc giường, bộ chăn mới và được cùng ăn bữa cơm ấm cúng với mẹ và gia đình khiến cho thế hệ trẻ chúng tôi cảm thấy thật vinh dự và hạnh phúc”.

Tuổi trẻ nghe nói chuyện truyền thống. Ảnh: VINH ANH
Tuổi trẻ nghe nói chuyện truyền thống. Ảnh: VINH ANH

Theo Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh Bùi Thị Kim Hoàng, công tác giáo dục truyền thống cho thanh niên luôn được Huyện đoàn chú trọng. Những năm qua, với nhiều cách làm sáng tạo, tuổi trẻ Phú Ninh đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” là một trong những hoạt động được tuổi trẻ Phú Ninh tổ chức hàng năm nhân dịp 27.7, để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là dịp để tuổi trẻ tri ân với người có công cách mạng trên toàn huyện.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa cử của tuổi trẻ Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO