Nghĩa tình cộng tác viên

CH.NỮ - A.NGƯỚC - H.QUÂN 27/10/2023 17:51

(QNO) - Bằng tình cảm, sự gắn bó và trách nhiệm, tại hội nghị cộng tác viên (CTV) tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2023, nhiều CTV đã đóng góp ý kiến tâm huyết cũng như gửi gắm kỳ vọng để Báo Quảng Nam ngày càng phát triển.

Song song với gợi ý về việc ứng dụng công nghệ trong làm báo và lan tỏa tác phẩm báo chí, đa số CTV đề nghị Báo Quảng Nam phản ánh chuyên sâu hơn về văn hóa, lịch sử của vùng đất Quảng Nam.

Quang cảnh hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2023. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Quang cảnh hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2023. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Thế mạnh về văn hóa, lịch sử xứ Quảng

Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng thời là CTV của Báo Quảng Nam cho rằng, năm 2023, mặc dù bối cảnh trong nước và trong tỉnh có nhiều khó khăn, thách thức đối với mọi ngành, lĩnh vực nói chung, đối với người làm báo nói riêng nhưng Báo Quảng Nam đã khẳng định được “thương hiệu” của báo Đảng địa phương.

Cộng tác viên Nguyễn Hữu Sáng phát biểu. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC.
Cộng tác viên Nguyễn Hữu Sáng phát biểu. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC.

“Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, đa dạng về văn hóa, tôi mong Báo Quảng Nam tiếp tục quan tâm sâu hơn, mạnh hơn về đề tài lịch sử, văn hóa” - ông Nguyễn Hữu Sáng nói.

Cùng mối quan tâm về văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người xứ Quảng, nhà báo Hồ Duy Lệ - nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Nam cho rằng, nhiều cộng tác viên Báo Quảng Nam đã viết nhiều đề tài về văn hóa, có ấn phẩm chuyên san về văn hóa song khai thác tận cùng về văn hóa thì vẫn rất hay vì mảng đề tài này rất hấp dẫn.

Cộng tác viên Hồ Duy Lệ. Ảnh: A LĂNG NGƯỚC
Cộng tác viên Hồ Duy Lệ. Ảnh: A LĂNG NGƯỚC

Nhà báo Hồ Duy Lệ nói: “Truyền thống cách mạng cũng rất hay nhưng khó viết. Nhưng nếu không viết thì sẽ bị lãng quên. Viết về cái cũ nhưng biết cách khai thác thì không bao giờ cũ và rất hấp dẫn. Báo Quảng Nam và đội ngũ phóng viên, CTV cần để ý mảng đề tài này”.

[VIDEO] - Nhà báo Hồ Duy Lệ - nguyên Tổng Biên tập Báo Quảng Nam mong muốn Báo Quảng Nam tiếp tục khai thác đề tài văn hóa trên các ấn phẩm, đặc san:

CTV Võ Văn Thắng mong đội ngũ CTV trẻ của Báo Quảng Nam đam mê nghiên cứu văn hóa, văn học - nghệ thuật, truyền thông mạnh hơn về truyền thống tốt đẹp của người Quảng, góp phần vào thành tựu của Báo Quảng Nam, qua đó góp phần xây dựng tỉnh Quảng Nam phát triển.

Cộng tác viên Võ Văn Thắng. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Cộng tác viên Võ Văn Thắng. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

[VIDEO] - CTV Võ Văn Thắng mong muốn Báo Quảng Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Quảng Nam: 

Theo CTV Lê Đình Cương (bút danh Phú Bình), Báo Quảng Nam không chỉ đăng tải bài có chất lượng chung quanh những vấn đề về văn hóa địa phương trong chuyên mục “Đất và người xứ Quảng” mà còn rất cẩn trọng tra cứu khi thông tin về tất cả vấn đề, dù lớn hay nhỏ. Và đó là điều rất đáng trân trọng.

Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên tiêu biểu năm 2023

Sáng nay 27/10, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV)  tiêu biểu năm 2023. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở ban ngành cùng 100 CTV tiêu biểu của Báo Quảng Nam dự hội nghị. 

Cộng tác viên
Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2023. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Báo cáo kết quả hoạt động báo chí 10 tháng đầu năm cho biết, Báo Quảng Nam xuất bản 158 kỳ báo in; qua đó đăng tải 798 tin, 3.392 bài, 31 phóng sự ảnh. Cùng thời gian, báo điện tử sản xuất 5.271 tin, 786 bài, 20.075 ảnh, 94 phóng sự ảnh, 515 bản tin tiếng Anh, 80 e-Magazine, 142 Infographic, 1.803 clip, 89 video tin tức, 188 video phóng sự, 88 Podcast…Tổng lượt truy cập báo Quảng Nam điện tử 10 tháng đầu năm đạt hơn 9 triệu lượt. Mỗi kỳ báo in phát hành khoảng 10.000 tờ. 

Báo Quảng Nam hiện có khoảng 100 CTV thường xuyên trong tổng số 422 CTV có tác phẩm đăng trên báo. Năm 2023, Báo Quảng Nam huy động được khá đông đảo lực lượng CTV là nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu người Quảng ở các tỉnh thành phía Nam và các tỉnh Tây Nguyên.

Nhiều CTV mở rộng không gian cộng tác, tiếp tục góp mặt tích cực ở ấn phẩm báo in, đồng thời bắt nhịp với xu thế chuyển động của các loại hình báo chí mới, bằng cách cộng tác tin/bài thời sự một cách nhanh chóng cho báo điện tử. 

Ban Biên tập Báo Quảng Nam thông tin, từ nay đến cuối năm, bên cạnh xuất bản các ấn phẩm báo thường, cuối tuần, ấn phẩm chuyên đề Văn hóa Quảng Nam, Báo Quảng Nam xuất bản ấn phẩm đặc san Xuân Giáp Thìn với chủ đề chung là phát triển xanh.

Báo điện tử triển khai kế hoạch sản xuất các sản phẩm đa phương tiện chuyên sâu; thực hiện chương trình phim, phóng sự truyền hình tết âm lịch; cập nhật thông tin trong thời gian báo in nghỉ tết dài ngày; chuyển hóa một số sản phẩm trên đặc san Xuân Giáp Thìn qua loại hình báo điện tử. 

Năm 2024, Báo Quảng Nam chú trọng thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và thông tin thiết yếu của đất nước và của tỉnh trên báo in và báo điện tử.

Từ đầu năm 2024, Báo Quảng Nam xây dựng và thực hiện đề án sản phẩm theo định mức kinh tế kỹ thuật, đồng thời đưa vào vận hành hoạt động hệ thống phần mềm tòa soạn hội tụ. 

Ông Trần Khắc Thắng - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá, Báo Quảng Nam đã phát huy tốt vai trò là cơ quan báo Đảng địa phương, đóng góp tích cực đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam. 

Ông Trần Khắc Thắng - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Ông Trần Khắc Thắng - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

“Báo Quảng Nam đổi mới về hình  thức, nội dung, thu hút ngày nhiều độc giả; thông tin đa dạng, nhiều chiều, phản ánh nhiều vấn đề bạn đọc quan tâm, góp phần định hướng dư luận. Riêng chuyên mục “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của Báo Quảng Nam có nhiều tác phẩm đạt chất lượng.

Năm 2024 dự báo tình hình thế giới, khu vực, trong nước có những khó khăn, nhưng cũng có mặt thuận lợi, rất mong Báo Quảng Nam tận dụng thời cơ tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích và thực hiện tốt nhiệm vụ; có nhiều tác phẩm trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là về đề tài truyền thống lịch sử, văn hóa, đấu tranh cách mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” - ông Trần Khắc Thắng nói. 

[VIDEO] - Ông Trần Khắc Thắng - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá về hoạt động tuyên truyền của Báo Quảng Nam trong thời gian qua:


Ban Biên tập Báo Quảng Nam tặng giấy khen các cộng tác viên tiêu biểu xuất sắc, Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Ban Biên tập Báo Quảng Nam tặng giấy khen các cộng tác viên tiêu biểu xuất sắc, Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Quảng Nam đã tặng giấy khen cho 4 CTV tiêu biểu, xuất sắc.

Kỳ vọng CTV trẻ, rành công nghệ

Cộng tác viên Hồ Trung Tú. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Cộng tác viên Hồ Trung Tú. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Mong muốn những tác phẩm hay, có chất lượng đăng trên Báo Quảng Nam lan tỏa rộng đến bạn đọc khắp nơi, CTV Hồ Trung Tú (Đà Nẵng) gợi ý, cần tận dụng công nghệ để tối ưu hóa tìm kiếm tác phẩm đăng Báo Quảng Nam trên Google và các nền tảng khác.

Chia sẻ về ứng dụng công nghệ trong làm báo, CTV Trần Đức Anh Sơn (Đà Nẵng) nói: công nghệ giúp người làm báo có được thông tin nhanh chóng và khổng lồ, nhưng quan trọng là người làm báo phải biết tổng hợp và chọn lọc.

Cộng tác viên Nguyễn Thành. Ảnh: ALĂNG  NGƯỚC
Cộng tác viên Nguyễn Thành. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Còn CTV Nguyễn Thành (Đà Nẵng) cho rằng, đối với người làm báo, dù công nghệ đổi mới hoặc phát triển đến đâu, cũng phải dựa trên nền tảng văn hóa. CTV Nguyễn Thành đánh giá cao chất lượng tác phẩm của Báo Quảng Nam, các tác phẩm ghi chép, phóng sự, ký… không chỉ truyền tải thông tin báo chí mà còn có chiều sâu văn hóa.

Tổng Biên tập Lê Văn Nhi cảm ơn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và CTV đã có những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, tình cảm và cho biết, Báo Quảng Nam luôn nỗ lực thực hiện tờ báo mang đậm bản sắc văn hóa, con người Quảng Nam. Tuy nhiên, CTV có các tác phẩm chuyên sâu về văn hóa ngày càng ít.

Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi phát biểu, tri ân cộng tác viên. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi phát biểu, tri ân cộng tác viên. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Nhà báo Lê Văn Nhi mong muốn tiếp tục nhận sự đồng hành, cộng tác của đội ngũ CTV. Đối với đội ngũ CTV trẻ, bên cạnh phản ánh thông tin thời sự, tích cực cộng tác các sản phẩm mới, sản phẩm đa phương tiện, cần cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu tư liệu để có những tác phẩm có chiều sâu; đưa thông tin chuẩn xác đến với bạn đọc.

[VIDEO] - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi chia sẻ về những định hướng trong những năm đến của Báo Quảng Nam và mong muốn nhận được sự đồng hành của các CTV:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình cộng tác viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO