Nghĩa tình đồng hương Thanh Hóa tại Nam Giang

VĂN KHANH - VĂN THỦY 18/03/2020 11:51

Thành lập từ năm 2008, Hội đồng hương (HĐH) Thanh Hóa tại huyện Nam Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp những người con xa quê tại Nam Giang cảm thấy gần gũi và yên tâm như đang sinh sống và làm việc trên quê hương mình.

Nhiều năm nay, tiệm sửa xe máy của anh Bùi Ngọc Toàn (ở thôn Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ) trở thành điểm đến của những người con Thanh Hóa ở Nam Giang.

Anh Toàn kể, năm 2000, từ Thanh Hóa, vợ chồng anh chuyển đến Nam Giang sinh sống với 2 bàn tay trắng. Ngày đó, khó khăn trăm bề, dành dụm được ít đồng lẻ, anh thuê mặt bằng để mở tiệm sửa xe máy kiếm sống qua ngày. Nhưng nào ngờ ốm đau, bệnh tật luôn đeo bám, khiến gia đình anh trở nên nghèo túng. Biết chuyện, HĐH Thanh Hóa tại Nam Giang tìm đến động viên, quyên góp hỗ trợ nhằm giúp đỡ gia đình anh Toàn vượt qua nghèo khó. Từ số tiền này, bên cạnh mở cửa tiệm sửa xe, vợ chồng anh Toàn còn bán thêm tạp hóa, thu nhập gia đình dần ổn định.

Ông Nguyễn Xuân Cấp - Hội trưởng HĐH Thanh Hóa tại huyện Nam Giang cho biết, những năm qua, cùng với bám sát cơ sở, quan tâm và chăm lo cho hội viên cả vật chất lẫn tinh thần, các thành viên trong hội còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn, được chính quyền và người dân địa phương ghi nhận.

“Qua hơn 12 năm thành lập, đến nay, HĐH Thanh Hóa tại huyện Nam Giang đã có 125 hộ với gần 500 khẩu. Những năm qua, hội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp những người con xa quê yên tâm sinh sống, học tập và công tác trên quê hương thứ hai này” - ông Cấp chia sẻ.

Bí thư Huyện ủy huyện Nam Giang - ông Chơ Rưm Nhiên cho hay, trong kháng chiến, những người con xứ Thanh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ cùng bà con các dân tộc huyện Nam Giang đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống quý báu đó, nhiều năm qua, những người con xứ Thanh tiếp tục có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng chung tay, góp sức cho công cuộc đổi mới.

“Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, những năm qua, nhiều hội viên trong HĐH Thanh Hóa tại Nam Giang còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế, góp sức trong việc giảm nghèo bền vững và sống đoàn kết, thuận hòa với đồng bào địa phương” - ông Nhiên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình đồng hương Thanh Hóa tại Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO