Nghĩa tình Việt Nam - Lào - Campuchia

ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP 11/04/2018 14:17

Từ 27.3 đến 9.4, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cử 12 đoàn công tác gồm: Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự 9 tỉnh, thành phố (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum) và Đoàn kinh tế - quốc phòng 207 đi thăm, chúc tết các địa phương, các lực lượng vũ trang, các già làng, trưởng bản tiêu biểu, tặng quà, khám bệnh, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho nhân dân 3 tỉnh Ratanakiri, Mondulkiri, Stung Treng (Campuchia) và 4 tỉnh  Sê Kông, Attapư, Chămpasăk, Salavan (Lào).

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 thăm, chúc tết, tặng quà Tỉnh ủy, UBND tỉnh Chămpasắk (Lào).
Trung tướng Nguyễn Long Cáng - Tư lệnh Quân khu 5 thăm, chúc tết, tặng quà lãnh đạo tỉnh Chămpasăk (Lào).

Với quan điểm “giúp bạn là tự giúp mình”, các món quà, thuốc men, dụng cụ y tế cho chuyến đi với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng được chuẩn bị chu đáo. Nghe tin có bộ đội Việt Nam sang thăm, từ các phum, làng xa xôi, bà con 2 nước bạn nô nức đến các điểm gặp mặt. Không để người dân phải chờ đợi lâu, dù phải vượt qua quãng đường khá dài với nhiều dốc đèo, các thầy thuốc vẫn làm việc không ngơi nghỉ. Thông qua phiên dịch, các y - bác sĩ, dược sĩ tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh thông thường, tư vấn việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, ăn chín, uống sôi, nhất là trong những ngày tết cổ truyền, tạo sự an tâm, tin tưởng cho người dân. Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng chung của bà con các nơi có đoàn công tác đến. Nhiều người dân xúc động bày tỏ lòng biết ơn bộ đội Việt Nam. Những món quà thiết thực, đầy tình nghĩa, những lời hỏi thăm ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của các đoàn công tác Quân khu 5 đã góp phần mang lại cái tết cổ truyền Chol Ch’nam Thmay (Campuchia) và Tết Bun Pimay (Lào) thêm đầm ấm, vui tươi, tô thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 thăm, chúc tết, tặng quà Tỉnh ủy, UBND tỉnh Chămpasắk (Lào). Ảnh: XUÂN PHƯỚC
Thiếu tướng Đoàn Kiểu - Phó Tư lệnh Quân khu 5 thăm, chúc tết, tặng quà
cán bộ, chiến sĩ Tiểu khu quân sự tỉnh Mondulkiri, Campuchia.. Ảnh: XUÂN PHƯỚC

ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình Việt Nam - Lào - Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO