Nghĩa tình với Trà Kót

ALĂNG NGƯỚC 02/02/2015 13:14

Mỗi suất quà tuy giá trị không lớn nhưng đã đem lại nhiều niềm vui cho đồng bào nghèo xã Trà Kót (huyện Bắc Trà My) trong những ngày tết sắp cận kề.

Những suất quà tết được trao tận tay đồng bào Co.  Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Những suất quà tết được trao tận tay đồng bào Co. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Tiết trời trở nên ấm áp hơn bởi những suất quà được trao tận tay đồng bào Co ở xã vùng cao Trà Kót. Hơn 50 suất quà tết là tấm lòng của cán bộ, nhân viên Báo Quảng Nam dành tặng cho đồng bào Trà Kót - đơn vị kết nghĩa, với sự giúp sức của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Theo ông Đoàn Ngọc Anh - Chủ tịch Công đoàn Báo Quảng Nam, ngoài những suất quà tặng hộ nghèo, gia đình chính sách, đơn vị cũng có quà tết tặng chính quyền địa phương. Giá trị suất quà tuy không lớn nhưng là nghĩa tình với đồng bào Trà Kót, góp thêm niềm vui cùng chào đón năm mới Ất Mùi đang đến gần.

Buổi trao quà tết diễn ra khá êm xuôi với sự hỗ trợ của lực lượng thanh niên tại địa phương. Chỉ chốc lát, các suất quà đã được trao tận tay đồng bào trong niềm vui và sự cảm động. Ôm suất quà tết trên tay, cụ bà Võ Thị Mai (62 tuổi, ở thôn 2B) không giấu được niềm vui. Cụ Mai cho hay, khi biết có đoàn Báo Quảng Nam đến thăm và trao quà tết, đồng bào ai cũng phấn khởi. “Từ hồi sớm, tui đã đến ủy ban xã để đợi đoàn lên. Ít nhiều gì thì cũng gọi là có không khí tết” - cụ Mai bộc bạch.

Niềm vui của đồng bào Trà Kót trở về nhà cùng những món quà tết.  Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Niềm vui của đồng bào Trà Kót trở về nhà cùng những món quà tết. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Ông Trần Văn Dưng - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Kót cho hay, toàn xã có 321 hộ với 1.557 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào Co. Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác giảm nghèo nhưng đến nay xã Trà Kót vẫn còn hơn 52% số hộ nghèo. “Không khí tết với đồng bào bản địa chỉ thực sự diễn ra vào những ngày cận tết. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên công tác chuẩn bị tết cũng chậm trễ. Do vậy, những suất quà mà Báo Quảng Nam trao tặng tạo được sự khích lệ, giúp đồng bào đón một cái tết ấm áp hơn” - ông Dưng nói.

Phía cuối con đường, những bước chân trở về nhà hòa cùng tiếng cười đùa, bên những suất quà tết nghĩa tình.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình với Trà Kót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO