Nghiệm thu công trình nâng cấp Khu di tích Nước Oa

TUẤN ANH 23/07/2017 17:11

Tin liên quan

  • KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947- 27.7.2017)

(QNO) - Sáng 22.7, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình nâng cấp Khu di tích lịch sử Nước Oa (xã Trà Tân, Bắc Trà My) nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017). Thiếu tướng Lê Ngọc Nam - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 chủ trì buổi nghiệm thu và bàn giao.

Công trình do Cục Chính trị Quân khu 5 làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đại Linh Trung là đơn vị thi công, với tổng mức đầu tư 2,6 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: cải tạo và làm mới nhà ở và nhà làm việc của các đồng chí Chu Huy Mân, Võ Thứ; đường giao thông nội bộ, hệ thống điện chiếu sáng, nhà ăn, nhà bếp, khu nhà vệ sinh và công tác phòng chống mối.

Được biết, trong những năm chống Mỹ cứu nước (1971 - 1973), Nước Oa là khu căn cứ địa của Khu ủy Khu 5, nơi đây đã diễn ra nhiều cuộc họp bí mật quan trọng để lãnh đạo nhân dân đấu tranh chống Mỹ - ngụy giải phóng miền Nam và tập huấn, học tập, quán triệt các nghị quyết cho cán bộ, lãnh đạo các sư đoàn, trung đoàn và các tỉnh Khu 5. Ngoài ra, đây còn là nơi để các đồng chí lãnh đạo Khu ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 như Võ Chí Công, Chu Huy Mân, Võ Thứ họp bàn những vấn đề quan trọng trong toàn khu như: chỉ đạo các hoạt động quân sự từ năm 1971 - 1972, chống lại sự lấn chiếm của địch, nhất là đầu năm 1973 ngăn chặn địch giành dân chiếm đất, chỉ đạo các trận đánh lịch sử trên khắp chiến trường Khu 5.

Việc cải tạo, nâng cấp Khu di tích lịch sử Căn cứ Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có ý nghĩa thiết thực bởi không chỉ là nơi lưu giữ, bảo tồn những giá trị lịch sử vô giá mà còn là địa chỉ đỏ để giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân Khu 5 trong những năm kháng chiến đầy gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiệm thu công trình nâng cấp Khu di tích Nước Oa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO