Nghiên cứu mô hình phát triển đô thị bền vững và nông nghiệp tiên tiến

ANH ĐÔNG 18/03/2016 08:09

Sáng qua 17.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chương trình định cư con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat) để nghe giới thiệu về các vấn đề liên quan đến phát triển đô thị và nông nghiệp.

Ông Yossi Offer, chuyên gia quy hoạch đô thị quốc tế đến từ Israel đã trình bày những nội dung cụ thể, liên quan đến việc hình thành Quỹ phát triển đô thị bền vững và Trung tâm Phát triển nông nghiệp tiên tiến. Đây là những mô hình được nhiều nước trên thế giới áp dụng có hiệu quả, trong đó có Israel. Việc hình thành Quỹ phát triển đô thị bền vững nhằm nâng cao chất lượng hạ tầng đô thị, đồng thời hạn chế việc sử dụng ngân sách để đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, Trung tâm Phát triển nông nghiệp tiên tiến hướng đến xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp khép kín với trình độ, kỹ thuật tiên tiến, lấy người nông dân làm chủ thể.

Sau khi nghe trình bày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã đánh giá cao những ý tưởng và mong muốn được UN-Habitat và ông Yossi Offer quan tâm, giúp đỡ Quảng Nam để có thể triển khai, áp dụng được 2 mô hình tiên tiến này tại Quảng Nam. Israel không chỉ phát triển mạnh về công nghiệp, hạ tầng đô thị mà còn là một nước có nền nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh hết sức quan tâm đến ý tưởng hình thành Trung tâm Phát triển nông nghiệp tiên tiến và đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp với ông Yossi Offer trao đổi cụ thể và cách thức triển khai, đồng thời có những đánh giá cụ thể về tính khả thi khi áp dụng tại Quảng Nam.  

    ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiên cứu mô hình phát triển đô thị bền vững và nông nghiệp tiên tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO