Nghiên cứu xây dựng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ

ALĂNG NGƯỚC 14/08/2015 08:28

Hôm qua 13.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chủ trì buổi làm việc với Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội) về tình hình hoạt động trong thời gian qua và những kiến nghị, đề xuất của đơn vị.

Từ đầu năm đến nay, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã có nhiều cố gắng trong công tác, tổ chức thành công hoạt động tôn vinh trí thức thông qua các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh, gặp mặt trí thức tiêu biểu... Thường trực Liên hiệp hội cũng đã phối hợp với Trung tâm Phát triển cộng đồng tổ chức tham vấn ý kiến địa phương và người dân về những vướng mắc trong việc thi hành Luật Đất đai 2013; phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2015. Liên hiệp hội cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức 2 - 3 hội thảo khoa học và đề xuất UBND tỉnh về việc tổ chức Giải thưởng Phạm Phú Thứ về khoa học và công nghệ toàn tỉnh lần thứ I. Đơn vị cũng đề nghị UBND tỉnh cho phép thành lập Quỹ hỗ trợ sáng tạo khoa học kỹ thuật trực thuộc Liên hiệp hội nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu sáng tạo, triển khai các đề tài khoa học trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn ghi nhận những kết quả đạt được của Liên hiệp hội trong thời gian qua; đồng thời đề nghị đơn vị cần tiếp tục rà soát vị trí việc làm để có cơ sở xây dựng đề án việc làm hiệu quả, chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị Đại hội Liên hiệp hội lần thứ V, diễn ra vào cuối năm 2015. Đồng chí Huỳnh Khánh Toàn cũng đã thống nhất tổ chức Giải thưởng Phạm Phú Thứ về khoa học và công nghệ toàn tỉnh lần thứ I; giao Sở Khoa học và công nghệ lập đề án xây dựng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiên cứu xây dựng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO