Nghiệp đoàn của giáo viên nhóm trẻ tư thục

NHẬT LINH 05/05/2023 09:04

Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ được thành lập xuất phát từ nguyện vọng tập hợp người lao động theo từng ngành, nghề trên địa bàn vào tổ chức công đoàn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục được thành lập đã giúp giáo viên tư thục được bảo vệ quyền lợi. Ảnh: D.L
Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục được thành lập đã giúp giáo viên tư thục được bảo vệ quyền lợi. Ảnh: D.L

Hơn 6 tháng qua, những giáo viên mầm non ở các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn TP.Tam Kỳ được đứng vào tổ chức nghiệp đoàn nghề nghiệp của mình. Mong ước được có một tổ chức bảo vệ quyền lợi đã được hiện thực khi họ tình nguyện đứng vào Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ.

Nghiệp đoàn được Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ thành lập vào tháng 10/2022 với 333 đoàn viên đến từ 90 nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn. Do tính chất kiêm nhiệm, công tác chuyên môn chiếm phần lớn thời gian, công đoàn lại được ghép từ nhiều đơn vị dẫn đến tổ chức sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng niềm vui được đứng vào tổ chức đại diện cho quyền lợi của giáo viên nhóm trẻ tư thục đã gắn kết họ lại.

Bà Trần Thị Ly Na - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ cho biết, trước đây cô giáo làm việc ở các nhóm trẻ tư thục cứ nghĩ rằng không làm việc ở các trường công lập thì không được tham gia tổ chức công đoàn.

Nhưng từ khi tham gia nghiệp đoàn, các cô giáo đã kết nối thêm bạn bè, đồng nghiệp, hiểu thêm nhiều về quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân. Đặc biệt, những quyền lợi của cô giáo mầm non được bảo vệ, được ưu đãi, được tham gia các phong trào lớn như những cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

“Cùng với sự giúp đỡ của Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ và các tổ chức, chính quyền thành phố, chúng tôi hy vọng giáo viên ở nhóm trẻ tư thục được tạo điều kiện để sinh hoạt hiệu quả trong tổ chức nghiệp đoàn.

Qua đó, có điều kiện chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; đảm bảo cho người lao động ở các nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ được đối xử bình đẳng trong chính sách, điều kiện làm việc, tiền lương…” - bà Ly Na nói.

Từ khi thành lập đến nay, Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ đã được các ngành của thành phố hỗ trợ tổ chức đối thoại, thương lượng, xây dựng thỏa ước lao động tập thể để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; khắc phục sự yếu thế, dễ bị tổn thương, tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn và góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh.

Liên đoàn Lao động TP.Tam kỳ cũng đã hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ an tâm hơn trong công việc nhằm cải thiện đời sống. Và cuối tháng 4/2023, Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ đã tổ chức đại hội lần thứ I, với những định hướng, giải pháp và kỳ vọng một nhiệm kỳ được quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghiệp đoàn của giáo viên nhóm trẻ tư thục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO