Ngôi nhà mơ ước

ĐĂNG NGUYÊN 24/10/2019 11:18

Sau thời gian vận động, kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân, công trình “Ngôi nhà mơ ước” cho chị Ka Hiên Thị Đem (dân tộc Cơ Tu, ở thôn Pà Ong, xã Cà Dy, Nam Giang) đã hoàn thành và bàn giao, giúp gia đình chị Đem ổn định cuộc sống.

Niềm vui của mọi người trong ngày khánh thành ngôi nhà mơ ước. Ảnh: Đ.N
Niềm vui của mọi người trong ngày khánh thành ngôi nhà mơ ước. Ảnh: Đ.N

Bà Trần Thị Nhung - Phó trưởng Hội Thiện nguyện Nam Giang cho biết, đây là “Ngôi nhà mơ ước” đầu tiên được triển khai tại địa phương từ sự chung tay, góp sức của các tấm lòng hảo tâm và tình nguyện viên. Căn nhà có tổng diện tích gần 50m2, được xây khép kín, mái lợp tôn, nền lót gạch men, với tổng kinh phí hơn 65 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, bên cạnh kinh phí hỗ trợ của Hội Người cưu mang, còn có sự vận động, kêu gọi từ các nhà hảo tâm của Hội Thiện nguyện Nam Giang và sự chung tay góp sức của lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. “Hy vọng, căn nhà sẽ là điểm tựa giúp chị Đem có thêm điều kiện ổn định cuộc sống” - bà Nhung chia sẻ.

Phó Bí thư Đoàn xã Cà Dy - anh Kaphu Ngứu cho hay, chị Đem thuộc diện khó khăn của xã, chồng mất, một mình nuôi 3 con nhỏ. Căn nhà gỗ của gia đình, sau gần chục năm sinh sống đã hư hỏng rất nặng, mái tôn thủng nhiều chỗ, phên nứa mục. Cảm thông trước hoàn cảnh của chị Đem, thông qua mạng xã hội facebook, Đoàn xã và nhiều thành viên của Hội Thiện nguyện Nam Giang kêu gọi vận động hỗ trợ thực hiện công trình “Ngôi nhà mơ ước”, giúp mẹ con chị Đem ổn định cuộc sống. Sau gần hai tháng thi công, với sự giúp sức của đội ngũ tình nguyện viên địa phương, căn nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng. “Đây thực sự là món quà ý nghĩa mà các nhà hảo tâm, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện dành tặng cho mẹ con chị Đem, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn và tạo động lực giúp chị vượt qua nghịch cảnh” - anh Ngứu nói.

Hôm căn nhà được khánh thành và bàn giao, chị Đem không giấu được niềm vui, bởi đó như một giấc mơ với mẹ con chị. “Bây giờ có nhà mới rồi, vui lắm. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm tạo điều kiện giúp mẹ con mình có chỗ ở kiên cố và rộng rãi. Thật sự, cứ ngỡ như mình đang mơ, cảm ơn sự sẻ chia của cộng đồng” - chị Đem bộc bạch. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngôi nhà mơ ước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO