Ngôi trường mơ ước

THANH THẮNG 07/09/2018 07:27

Trường học khu dân cư làng Khe Chữ (thôn 2, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My) hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp khai giảng này góp phần ổn định việc dạy và học ở vùng sạt lở.

Trường học khu dân cư làng Khe Chữ được xây dựng khang trang. Ảnh: T.T
Trường học khu dân cư làng Khe Chữ được xây dựng khang trang. Ảnh: T.T

Cuối năm 2017, mưa lớn kéo dài gây sạt lở nghiêm trọng ở thôn 2 và thôn 3 (xã Trà Vân), gây sạt lở núi kinh hoàng tại nóc ông Tuân (thôn 2) khiến hàng chục hộ dân phải di dời về làng mới. Điểm trường tại khu vực này vì thế cũng phải đóng cửa. Ban đầu, Trường Tiểu học Trà Vân và Trường Mẫu giáo Họa Mi đã mượn một ngôi nhà tạm của công trình xây dựng dạy học cho các em. Qua thời gian, một tổ chức đã tài trợ trường tạm bằng khung sắt, lợp bạt để dạy cho các em điểm trường Khe Chữ. May mắn hơn, sau một thời gian kêu gọi, Quỹ hy vọng được bảo trợ bởi Báo Vnexpress và Tập đoàn FPT đã tài trợ 2,8 tỷ đồng để xây dựng trường mới. Tháng 6.2018, cùng với nguồn ngân sách đối ứng của huyện, trường học khu dân cư Khe Chữ được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 3,52 tỷ đồng. Công trình có diện tích hơn 300m2, gồm 1 phòng học mẫu giáo, 2 phòng học tiểu học, 1 nhà ở giáo viên, dãy nhà ăn tập thể và các công trình phụ trợ khác. Sau gần 3 tháng khẩn trương xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo cơ sở vật chất ban đầu cho giáo viên và 50 em học sinh làng Khe Chữ ăn ở, học tập.

Cô Hồ Thị Ngọ - giáo viên điểm trường làng Khe Chữ (thuộc Trường Mẫu giáo Họa Mi) cho biết, năm học 2018 - 2019 cô Ngọ đảm nhận một lớp mẫu giáo gồm 29 em học sinh tại điểm trường này và một cô giáo của Trường Tiểu học Trà Vân đảm nhiệm một lớp ghép 1 - 2 với 21 học sinh. “Tôi gắn bó điểm trường Khe Chữ từ khi người dân chuyển về đây. Kỳ học trước các em học sinh mới chuyển vào, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, phải học ở ngôi trường tạm có vách bằng ván gỗ, khung thanh sắt, mái bằng bạt nhựa. Năm nay, cô trò đều vui mừng khi được học trong ngôi trường mới kiên cố, an toàn” - cô Ngọ nói. Thầy Hồ Văn Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Vân cho biết: “Điểm trường mới hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp này hết sức ý nghĩa, giúp học sinh vùng sâu vùng xa thuận lơi hơn trong học tập, phụ huynh an tâm hơn, nhất là mùa mưa đang đến. Mong rằng sự quan tâm đầu tư này sẽ góp phần giúp các em học sinh phấn đấu học tập, nhất là phụ huynh trong việc động viện con em không bỏ học giữa chừng” - thầy Hạnh cho hay.

Được biết, năm học 2017-2018, Phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My đã vận động các nguồn tài trợ, xã hội hóa xóa 45 phòng học tạm, giúp đưa số trường học tạm dần ra khỏi danh sách trường học trên địa bàn huyện. Điểm trường làng Khe Chữ được xây dựng đã tạo động lực rất lớn cho thầy và trò nơi đây, giúp các em có điều kiện học hành ổn định.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngôi trường mơ ước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO