Ngư dân Tam Thanh bội thu cá trích trong đợt ra quân đánh năm đầu năm

07/02/2019 08:51

(QNO) -  Sáng qua, mồng 2 Tết, hơn 30 chiếc thuyền sen của ngư dân thôn Trung Thanh, Tĩnh Thủy, Hạ Thanh 1 (xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ) đã ra quân đánh bắt chuyến cá đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Ngư dân gỡ cá.
Cá trích dính lưới ngư dân

Ngay từ 3 giờ sáng, các ghe khởi hành. Sau hơn 4 tiếng đánh bắt, các thuyền cập bến với đầy ắp cá trích. Mỗi ghe thu được hơn 3 tạ cá.

Ông Lê Duy Hãnh ở thôn Trung Thanh vui mừng nói: Thời tiết thuận lợi nên thuyền chúng tôi ra khơi đánh bắt được rất nhiều cá. Bà con ai cũng phấn khởi vô cùng.

Ngay sau khi vào bờ các thương lái đã thu mua với số lượng lớn. Mặc dù giá cá không cao so với thời điểm năm trước nhưng số lượng đánh bắt lớn đã đem lại một nguồn thu nhập ổn định cho ngư dân Tam Thanh ngay trong ngày đầu năm mới.

Thương lái thu mua cá.
Thương lái thu mua cá.

Bà Trần Thị Luận, thương lái thu mua cá ở thôn Trung Thanh cho biết: ngày đầu năm đánh bắt được nhiều cá nên việc bán buôn rất thuận lợi. Chồng tôi cũng đi đánh bắt trong ngày này nên thu nhập của gia đình ngày đầu năm cũng được kha khá.

Thời tiết trong những ngày Tết vô cùng thuận lợi, nắng ấm kéo dài từ 27 tháng Chạp đến nay cộng với nguồn cá dồi dào đã góp phần làm cho chuyến đi biển đầu năm của ngư dân Tam Thanh bội thu. Hứa hẹn một năm 2019 đánh bắt đầy thắng lợi.

BÍCH LIÊN – HOÀNG BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân Tam Thanh bội thu cá trích trong đợt ra quân đánh năm đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO