Ngư dân Tam Thanh trúng đậm cá trích

L.BÍCH - T.QUÂN 15/03/2018 14:27

Những ngày qua, không khí tại xã biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) nhộn nhịp hẳn lên vào ban đêm và sáng sớm khi hàng chục chiếc ghe, thúng cập bến đầy cá trích.

Ngư dân Tam Thanh gỡ cá sau khi đánh bắt.
Ngư dân Tam Thanh gỡ cá sau khi đánh bắt.

Sau Tết Mậu Tuất, thời tiết thuận lợi nên nhiều ngư dân của xã Tam Thanh đã ra quân đánh bắt vụ cá nam đầu năm. Các ghe thúng đều đầy ắp cá, trong đó chủ yếu là cá trích. Theo nhiều người dân ở đây, chưa bao giờ Tam Thanh lại trúng đậm cá trích vụ nam như năm nay. Điều này báo hiệu một năm khai thác thủy hải sản đầy bội thu. Ngư dân Trần Anh Đồng (55 tuổi, thôn Trung Thanh) cùng anh trai đi đánh bắt cá từ lúc 4 giờ chiều. Đến 19 giờ tối, thuyền đã cập bến với cá đầy khoang. Tất cả người thân trong gia đình được huy động ra bến để gỡ cá. Theo ông Đồng, từ sau tết đến nay ông đã bắt được 4 tấn cá, thu nhập hơn 30 triệu đồng. “Đầu năm nay, sản lượng cá đánh bắt được cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là cá trích, chưa bao giờ thấy trúng như vậy” - ông Đồng nói.

Đầu tư ngư lưới cụ không nhiều, chủ yếu là đánh bắt lưới cước thái sợi 25, thời gian đi biển ngắn nhưng lượng cá đánh bắt được nhiều nên bà con ngư dân rất phấn khởi. Từ sau tết đến nay, ngư dân Tam Thanh mỗi ngày đi biển 2 chuyến, mỗi ghe đánh bắt được từ nửa tấn đến gần 2 tấn cá. Chị Nguyễn Thị Hà ở thôn Trung Thanh, nói: “Sau khi ăn tết xong, từ mùng 2 đến nay, ngư dân Tam Thanh trúng cá trích”. Năm nay vụ cá nam được mùa, bà con ngư dân đi biển trúng đậm cá trích. Giá bán hiện tại tầm 20 - 40 ngàn đồng/kg, tùy thời điểm. Ông Võ Ngọc Lành ở thôn Hạ Thanh 2, cho biết: “Chúng tôi đánh cá về bến đã có sẵn thương lái đến  mua nên không phải lo bị ép giá”. Ngư dân Phan Văn Tấn ở thôn Hạ Thanh 1, cho biết thêm: “Trúng đậm cá trích, giá cả lại cao nên bà con ngư dân chúng tôi phấn khởi lắm”.

Theo báo cáo của UBND xã Tam Thanh, tính đến thời điểm hiện tại sản lượng khai thác vụ cá nam của xã đạt 350 tấn, trong đó đạt 200 tấn cá trích, vượt gấp 4 lần sản lượng cùng kỳ năm ngoái. Đây là một tín hiệu vui khi được mùa cá, nhiều lao động có công ăn việc làm, thu nhập cao ngay từ đầu năm, tạo khí thế hăng hái thi đua lao động sản xuất.

L.BÍCH - T.QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân Tam Thanh trúng đậm cá trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO