"Ngư ông" lụy vào bờ

M.ĐỨC 15/03/2014 10:22

(QNO) - Sáng 15.3, hàng trăm người dân vùng ven biển thôn Lộc Đông (xã Tam Tiến, Núi Thành) tập trung tại lăng thờ thần biển ở địa phương để lo hậu sự cho “ngư ông”.

Con cá heo vẫn còn bơi lội trong bể nước nhân tạo.
Con cá heo vẫn còn bơi lội trong bể nước nhân tạo.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng 15.3, ngư dân địa phương phát hiện 1 con cá heo nặng khoảng 1 tạ, dài gần 2m lụy vào khu vực bờ biển thôn Lộc Đông. Khi phát hiện, cá heo vẫn còn vùng vẫy nên người dân đẩy ra khơi nhưng “ông” vẫn lụy vào bờ. Sáng sớm cùng ngày, hàng chục thanh niên tập trung khiêng “ông” vào khu vực lăng thờ, dùng bạt lót trên cát chứa nước biển để duy trì sự sống cho “ông cá”. Hiện “ông” vẫn bơi lội nhưng rất yếu do phần thân bị một vết thủng sâu.

Theo quan niệm của ngư dân địa phương, cá heo là “ngư ông”, là vị thần linh của biển, bảo vệ ngư dân trong lúc ra khơi. Đươc biết, năm ngoái tại khu vực này cũng lụy vào một “ông cá”, người dân và khách thập phương đã đóng góp hàng chục triệu đồng góp phần xây dựng lăng thờ thần biển và lo hậu sự cho “cá ông”. Con cá heo năm nay cũng được các vị cao niên và nhân dân địa phương tổ chức hậu sự theo nghi thức văn hóa truyền thống miền biển.

M.ĐỨC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Ngư ông" lụy vào bờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO