Ngưng phát triển Windows 10X, Microsoft tập trung vào Windows 10

An Trương 11/05/2021 17:03

(QNO) - Người dùng khó có thể mong đợi Windows 10X sớm xuất hiện khi Microsoft đang tập trung vào việc cải tiến Windows 10 tốt hơn.

Microsoft bắt đầu giới thiệu Windows 10X vào năm 2019 cùng Surface Neo và Surface Duo. Ảnh: Info World
Microsoft bắt đầu giới thiệu Windows 10X vào năm 2019 cùng Surface Neo và Surface Duo. Ảnh: Info World

Báo cáo mới nhất từ ​​Petri ngày 7.5 tuyên bố rằng Microsoft đã tạm dừng dự án phát triển hệ điều hành Windows 10X vô thời hạn và không có kế hoạch tung ra thị trường trong năm nay. Điều này xảy ra sau khi Microsoft công khai trì hoãn Windows 10X, vốn được hứa hẹn ra mắt vào năm 2021 cho PC (máy tính để bàn). Kế hoạch đó dường như đã hoàn toàn bị loại bỏ khi Microsoft tập trung hoàn thiện phiên bản Windows 10.

Microsoft bắt đầu giới thiệu Windows 10X vào năm 2019 cùng Surface Neo và Surface Duo. Nhiều bằng chứng cho thấy Microsoft đã tạm dừng thử nghiệm lưu trữ nội bộ Windows 10X vào tháng 2.2021 và không khởi động lại thử nghiệm kể từ thời điểm đó. Microsoft đã từng cung cấp các bản dựng tự lưu trữ 10X cho một số thiết bị Surface, nhưng tất cả các hình ảnh tự lưu trữ đã bị xóa khỏi cổng nội bộ.

Theo một số chuyên gia, Microsoft có thể sẽ xem xét lại ý tưởng về Windows 10X trong tương lai, tuy nhiên ở hiện tại thì điều đó không xảy ra. Bản cập nhật mới nhất ra mắt vào mùa thu sắp đến sẽ là bản cập nhật lớn nhất dành cho Windows 10 từ trước cho đến nay. Trong đó, Microsoft giới thiệu một UX (trải nghiệm người dùng), biểu tượng, âm thanh và nhiều tính năng mới.

Một số cải tiến của Windows 10X, chẳng hạn như cập nhật Windows nhanh hơn, yêu cầu thông số kỹ thuật thấp hơn và hình ảnh hệ điều hành bị khóa là những thứ mà người dùng Windows sẽ phải bỏ lỡ lúc này. Microsoft có thể đưa những tính năng này vào Windows Desktop trong tương lai, nhưng đó chỉ là suy đoán. Nỗ lực của gã khổng lồ công nghệ chủ yếu là về các lớp UI (giao diện người dùng) và UX, không phải là các thay đổi cơ bản về kỹ thuật.

Trong khi Surface Duo được cung cấp bởi Android đã được tung ra thị trường, Neo đã bị trì hoãn và Windows 10X bổ sung hỗ trợ thiết bị màn hình đơn. Một bản dựng được cho là gần như cuối cùng của Windows 10X thậm chí còn bị rò rỉ và Microsoft được cho là đã sẵn sàng phát hành nền tảng này vào mùa xuân.

Windows 10 là sản phẩm “hái ra tiền" của Microsoft, với hơn 1,3 tỷ người dùng trên toàn cầu. Vì vậy, ưu tiên của Microsoft là phải phục vụ thị trường hiện có trước khi cố gắng tung ra một phiên bản Windows mới mà chỉ có thể sử dụng được bằng cách mua một PC mới. Ngoài ra, báo cáo của Petri cho biết các nhà điều hành của tập đoàn cảm thấy Windows 10X không cung cấp các giải pháp mà khách hàng mong muốn. Nếu Microsoft có thể hiện đại hóa Windows 10 đầy đủ theo cách tương tự như cách họ đã làm với Windows 10X, nhu cầu về Windows 10X sẽ giảm bớt.

Microsoft dự kiến ​​sẽ nói nhiều hơn về Windows trong khoảng tháng 6 tại một sự kiện dành riêng cho Windows trong nỗ lực hồi sinh nó trở lại vị trí hệ điều hành tốt nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngưng phát triển Windows 10X, Microsoft tập trung vào Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO