Người cán bộ tận tâm với công việc

DƯƠNG LÊ 09/06/2016 08:22

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Vũ Tiến Đăng - Trợ lý tác chiến, Ban Tham mưu, Cơ quan Quân sự huyện Bắc Trà My là một cán bộ nhiệt huyết, tận tâm với công việc, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng ở tỉnh Hải Dương nên ngay từ khi còn nhỏ, Vũ Tiến Đăng mơ ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh. Năm 1978, anh theo gia đình đi xây dựng kinh tế mới tại huyện Trà My. Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 1994 anh nhập ngũ vào quân đội, đến năm 1995 được đi đào tạo cán bộ trung đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 5. Tốt nghiệp ra trường, anh công tác tại Đoàn 915, đến năm 1998 về Ban CHQS huyện Bắc Trà My, giữ chức vụ Trợ lý tác chiến. Thời gian đầu công tác tại huyện miền núi, với vốn kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế nên anh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng tinh thần học hỏi, anh tranh thủ ý kiến của chỉ huy đơn vị, đồng chí đồng đội và tự mày mò nghiên cứu, tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để giải quyết công việc. Sau thời gian ngắn, anh đã nắm vững nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị những biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Thiếu tá QNCN Vũ Tiến Đăng chia sẻ: “Tôi luôn xây dựng tác phong làm việc khoa học, cẩn thận, nói đi đôi với làm, nhất là học tập và làm theo phong cách, tác phong làm việc của Bác Hồ. Học Bác từ những công việc bình thường nhất trong cuộc sống hằng ngày, tôn trọng cấp trên, hòa đồng với đồng chí đồng đội, hết lòng với nhân dân”.

Thiếu tá QNCN Vũ Tiến Đăng còn tích cực tham gia các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức và là hạt nhân trong phong trào thể dục thể thao của đơn vị. Anh từng là vận động viên thi đấu môn bắn súng và đạt được nhiều thành tích ở cấp tỉnh, quân khu và toàn quân. Với kinh nghiệm có được, anh thường xuyên huấn luyện cho đoàn vận động viên của đơn vị tham gia hội thao do các cấp tổ chức đều đạt kết quả tốt, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Thiếu tá Phạm Hải Minh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bắc Trà My, nhận xét: “Thiếu tá QNCN Vũ Tiến Đăng là một điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, không ngại khó ngại khổ. Nhiệm vụ gì được cấp trên giao anh đều hoàn thành xuất sắc, đóng góp tích cực vào phong trào thi đua Quyết thắng của  đơn vị trong những năm qua”.

Với những nỗ lực trên, 8 năm liền (2008 - 2015) Thiếu tá QNCN Vũ Tiến Đăng là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2012, anh vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân; năm 2013, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây, Thiếu tá QNCN Vũ Tiến Đăng được Đảng ủy Quân sự tỉnh biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

DƯƠNG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người cán bộ tận tâm với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO