Người dân Bắc Trà My tự giác giao nộp vũ khí

TAM PHONG 18/05/2018 13:33

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, nhiều người dân ở huyện Bắc Trà My đã tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cho công an.

Người dân tự giác giao nộp súng cho lực lượng công an. Ảnh: T.P
Người dân tự giác giao nộp súng cho lực lượng công an. Ảnh: T.P

Những năm qua, tình hình mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và các loại súng tự chế trên địa bàn huyện Bắc Trà My diễn biến tương đối phức tạp. Một bộ phận người dân trên địa bàn, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa chưa nhận thức hết được sự nguy hiểm của các loại vũ khí, chưa nắm được các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó, do điều kiện kinh tế khó khăn nên một bộ phận nhân dân vẫn mua, sử dụng các loại súng tự chế để làm phương tiện mưu sinh hàng ngày. Ngoài ra, do lợi nhuận về kinh tế, một số đối tượng vẫn lén lút tàng trữ, buôn bán các mặt hàng cấm này.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Bắc Trà My xây dựng kế hoạch và tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo… trên địa bàn huyện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động với nhiều hình thức, tăng cường các biện pháp thu hồi, quản lý vũ khí. Công an huyện đã phối hợp với  cấp ủy và chính quyền địa phương các xã, thị trấn tiến hành ra quân mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Kết quả, Công an huyện đã thu hồi trong nhân dân 33 khẩu súng các loại gồm: 1 khẩu súng CKC, 4 khẩu AR15, 3 khẩu súng thể thao, 8 khẩu súng Kalip và 17 khẩu súng tự chế. Đáng ghi nhận là, qua tuyên truyền vận động, có 4 công dân đã tự giác giao nộp vũ khí cho công an.

Việc thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

TAM PHONG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Bắc Trà My tự giác giao nộp vũ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO