Đời sống

Người dân Điện Hòa hiến đất mở đường

TÂM ĐAN - TRẦN HÀ 18/07/2024 08:31

Gần 100 hộ dân xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn) đã tự nguyện hiến đất, phá dỡ tường rào, cổng ngõ kiên cố để mở rộng tuyến đường giao thông liên thôn Hà Đông - Bích Bắc.

Dien Hoa
Người dân xã Điện Hòa đồng thuận thực hiện chủ trương mở rộng đường giao thông. Ảnh: PV

Bà Ngô Thị Lệ Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận xã Điện Hòa cho biết, địa phương đang nỗ lực hoàn thiện tiêu chí số 2 về giao thông, để thực hiện mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024.

Theo đó đầu tháng 6/2024, xã triển khai chủ trương nâng cấp mở rộng tuyến đường từ Hà Đông - Bích Bắc với chiều dài 2km, mặt đường 7,5m; kinh phí xây dựng do cấp trên đầu tư.

Qua khảo sát, dự án mở rộng đường Hà Đông - Bích Bắc ảnh hưởng đến cây cối, vật kiến trúc của 97 hộ dân. Phấn khởi khi được Nhà nước đầu tư, nhiều hộ nhiệt tình tự nguyện hiến đất, phá dỡ tường rào, cổng ngõ kiên cố để mở rộng tuyến đường.

Song bên cạnh đó, có nhiều hộ không chấp nhận chủ trương di dời vì cho rằng việc quyền lợi bị ảnh hưởng do không được bồi thường... Trước tình hình trên, Khối Dân vận xã đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội xã đến từng nhà gặp gỡ tuyên truyền, vận động.

Dien Hoa 2
Hội viên cựu chiến binh xã Điện Hòa góp công hỗ trợ các gia đình di dời vật kiến trúc để mở rộng đường giao thông liên thôn Hà Đông - Bích Bắc. Ảnh: PV

Nhờ nỗ lực tuyên truyền, vận động, phần lớn người dân đồng thuận chủ trương. Tiêu biểu như một số hộ dân đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất và tự phá bỏ tường rào, cổng ngõ xây mới lại như hộ gia đình ông Nguyễn Phước Thọ (thôn Bích Bắc) hiến 130m2 đất; hộ ông Ngô Tấn Phú (thôn Hà Đông) hiến 120m2 đất; hộ ông Nguyễn Phước Bảo Lai đập và xây mới tường rào 120 triệu đồng…

Quá trình vận động, các tổ công tác đã tuyên truyền để người dân hiểu được quyền, lợi ích khi tuyến đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Bên cạnh đó, Khối Dân vận phối hợp với UBND, Mặt trận và các đoàn thể ở xã vận động cán bộ, hội viên ra quân hỗ trợ di dời tường rào, cổng ngõ cho người dân với 525 ngày công, diện tích đất hiến là 1.700m2.

Qua triển khai, bà Ngô Thị Lệ Thủy cho rằng, để có được kết quả cao trong công tác vận động hiến đất mở đường, xã Điện Hòa đã huy động cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn cùng vào cuộc.

Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục tiêu cao nhất của chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao là góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Từ đó vận động mọi người cùng chung tay góp sức xây dựng NTM nâng cao với phương châm “Dân biết - dân bàn - dân làm - dân kiểm tra và dân hưởng thụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Điện Hòa hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO