Người dân dựng vật cản chắn đường ĐH8 (Điện Bàn) vì ô nhiễm

QUỐC TUẤN 27/11/2017 22:17

(QNO) - Khoảng 14 giờ chiều nay 27.11, hàng chục người dân khối Quảng Lăng 1 (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) đã dùng ống bi chắn ngang điểm nối tuyến ĐH8 với tỉnh lộ (ĐT) 607 (ngã 4 chợ Điện Nam Trung) khiến giao thông tại khu vực này rối loạn trong một thời gian ngắn.

Người dân địa phương dùng ống bi chặn đường ĐH8 do không chịu nổi tình trạng đường sá lầy lội, ô nhiễm bởi xe tải trọng lớn di chuyển liên tục. Ảnh: Q.T
Người dân địa phương dùng ống bi chặn đường ĐH8 do không chịu nổi tình trạng đường sá lầy lội, ô nhiễm. Ảnh: Q.T

Nhận được tin báo, Đội CSGT Công an thị xã Điện Bàn đã điều động lực lượng xuống hiện trường để phối hợp với công an, dân quân địa phương điều tiết giao thông. Đến khoảng 15 giờ 30 phút, lực lượng chức năng của thị xã điều động máy múc đến để giải tỏa chướng ngại vật, trả lại tuyến đường cho các phương tiện lưu thông.

Theo lý giải của người dân địa phương, do liên tục chịu đựng cảnh các loại xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua tuyến ĐH8 gây ô nhiễm bụi và tiếng ồn rất nặng, nên họ "cực chẳng đã" mới phải sử dụng ống bi để chặn các phương tiện này.

Cảnh sát giao thông có mặt tại khu vực để điều tiết tránh xảy ra ách tắc kéo dài. Ảnh: Q.T
CSGT có mặt để điều tiết giao thông, tránh xảy ra ách tắc kéo dài. Ảnh: Q.T

Được biết, tại 2 điểm đầu và cuối tuyến ĐH8 lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn đã cắm biển cấm xe tải trọng lớn lưu thông trong các khung giờ cao điểm, nhưng vẫn không chấm dứt triệt để được tình trạng trên. Bởi khi không có lực lượng chức năng tuần tra, xử lý thì các phương tiện giao thông lại ngang nhiên vi phạm.

Lực lượng chức năng điều phương tiện đến giải tỏa hiện trường. Ảnh: Q.T
Lực lượng chức năng điều phương tiện đến giải tỏa hiện trường. Ảnh: Q.T

Nhiều tháng nay, tình hình giao thông qua một số khu vực thuộc khối Quảng Lăng 1 và Quảng Lăng 2 của phường Điện Nam Trung (tuyến ĐT607 và ĐH8) cực kỳ khó khăn bởi việc mở rộng, nâng cấp bị dở dang không thể thực hiện do người dân và đơn vị thi công không đạt được thỏa thuận về mức giá đền bù. Khu vực ngã 4 chợ Điện Nam Trung lại nằm gần khu công nghiệp, trường học, bệnh viện... nên mật độ các phương tiện lưu thông rất lớn dẫn đến đường sá ngày càng xuống cấp trầm trọng.

QUỐC TUẤN 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân dựng vật cản chắn đường ĐH8 (Điện Bàn) vì ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO