Người dân được thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

MỸ LINH 03/10/2023 14:40

(QNO) - Ngày 7 và 8/10 tới, tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam sẽ diễn ra hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Mọi người dân trên địa bàn tỉnh đều có thể tham gia trải nghiệm, thực hành kỹ năng như một người lính cứu hỏa.

Mọi người dân đều có thể tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Ảnh: M.L (Trong hình là chương trình trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ PCCC năm 2022).
Trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ PCCC” dành cho học sinh năm 2022 (ảnh minh họa). Ảnh: M.L

Chương trình do Công an tỉnh tổ chức, với nhiều hoạt động như tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra; hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC và CNCH (bình chữa cháy MFZ8, MFZ4, MT3, mặt nạ lọc độc, thang dây, dây cứu người, búa, kìm cộng lực…).

Người dân được trải nghiệm và thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, không gian hạn chế; thoát nạn từ trên cao bằng nệm hơi; thoát nạn, cứu người trên cao bằng thiết bị thả chậm; kỹ năng buộc dây cứu người và leo dây không có dụng cụ hỗ trợ; cứu người trên cao bằng xe thang.

Ngoài ra, người dân tham gia còn được hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu người bị nạn; thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt bình gas đang cháy, phun nước, trải nghiệm công việc của một người chiến sĩ PCCC và CNCH.

Rất nhiều hoạt động thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại chương trình.
Chương trình với nhiều hoạt động trải nghiệm PCCC và CNCH.

Bên cạnh đó, chương trình cũng giới thiệu lắp ráp mô hình tổ liên gia, điểm chữa cháy công cộng, xe chữa cháy, xe thang; giới thiệu các trang thiết bị PCCC và CNCH thông dụng trong hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt App báo cháy 114 và quan tâm trang Zalo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; truy cập trang thông tin, hướng dẫn kỹ năng PCCC, thoát nạn...

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/10 (buổi sáng lúc 8 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều 14 đến 17 giờ) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (số 8 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân được thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO