Người dân Hội An “giải cứu” 45 tấn dưa hấu Tây Nguyên

NHƯ TRANG 13/02/2020 09:08

(QNO) - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khiến nông dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum lao đao vì việc xuất khẩu dưa hấu gặp nhiều khó khăn. Mong muốn kết nối và sẻ chia, Nhóm thiện nguyện Tươi sáng TP.Hội An đã bán giúp nông dân 45 tấn dưa hấu trong 3 ngày (từ ngày 7 đến 10.2).

Nhóm thiện nguyện Tươi sáng TP.Hội An bán giúp nông dân Tây Nguyên 45 tấn dưa hấu trong 3 ngày. (ảnh:N.Trang)
Nhóm thiện nguyện Tươi sáng TP.Hội An bán dưa hấu giúp nông dân Tây Nguyên. Ảnh: N.TRANG

Gặp chúng tôi sau những ngày nắng ngày mưa vất vả bán dưa hấu, anh Nguyễn Trí Minh - Trưởng nhóm thiện nguyện Tươi sáng cho biết: “Để đưa đến quyết định “giải cứu” dưa hấu giúp bà con nông dân, tôi và thành viên trong nhóm suy nghĩ rất kỹ, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Sau khi hoàn tất kế hoạch, liên lạc với nông dân, chúng tôi liền mở bán ngay!”.

Được biết, giá dưa hấu bán ra là 5.000 đồng/kg. Theo đó, nhóm cử người làm việc với nông dân tỉnh Gia Lai và Kon Tum để viết giấy giao nhận dưa. Sau khi bán xong, nhóm sẽ trở lại giao tiền cho nông dân.

Việc bán dưa của Nhóm thiện nguyện Tươi sáng gặp nhiều khó khăn. Địa điểm bán dưa ở trung tâm thành phố, gần khu vực phố cổ, chính vì thế vận chuyển dưa hấu vào đòi hỏi 40 người khuân vác và chuyền từng quả dưa. Hơn nữa thời tiết hiện nay nắng mưa thất thường, có khi đang bán thì trời đổ mưa, thành viên nhóm phải đội mưa bán.

Chị Nguyễn Từ Huyên - thành viên nhóm chia sẻ: “Nghĩ đến cảnh người nông dân ôm quả dưa hấu khóc ròng mà thấy thương lắm. Cho nên cực mấy chúng tôi cũng cố gắng giúp. Bán hết đợt này, nông dân lại gọi điện cầu cứu, vậy là cứ thêm từng đợt khác nữa, không có của giúp thì mình có cái công vậy”.

Nhận được sự đồng cảm, trợ giúp của đông đảo người dân, du khách tại TP.Hội An, Nhóm thiện nguyện Tươi sáng có thêm nguồn động lực làm việc thiện. Hễ nhập bao nhiêu tấn dưa về trong ngày, thành viên của nhóm liền kêu gọi, vận động người dân đến mua. Ngoài ra, một số thành viên làm việc tại các quán bar, nhà hàng… liên hệ nhờ các đơn vị này “giải cứu” giúp.

Anh Trần Đình Dũng (người dân sống ở TP.Hội An) chia sẻ: “Tôi tình cờ thấy các bạn chia sẻ địa điểm bán dưa hấu trên facebook nên đến đây mua cho gia đình và biếu tặng. Tuy không giúp được nhiều nhưng tôi thấy vui lắm. Mong nông dân ở Tây Nguyên sẽ qua đợt khốn đốn này”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Hội An “giải cứu” 45 tấn dưa hấu Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO