Người dân Hương An Đông (xã Hương An, Quế Sơn) mong được sử dụng điện lưới quốc gia

THÁI CƯỜNG 27/12/2019 21:10

(QNO) - Do tiền điện chênh lệch hằng tháng quá cao cùng nhiều bất cập trong khâu cung ứng điện, người dân thôn Hương An Đông (xã Hương An, huyện Quế Sơn) mong muốn được sử dụng điện trực tiếp từ lưới điện quốc gia, thay vì mua lại từ HTX Nông nghiệp Hương An.

Phiếu thu tiền điện qua từng tháng của HTX cho thấy sự biến động bất thường về chi phí sử dụng điện của một hộ dân. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Phiếu thu tiền điện qua từng tháng của HTX cho thấy sự biến động bất thường về chi phí sử dụng điện của một hộ dân. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Gia đình ông Trần Viết Lâu có 2 người, thiết bị điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày như đèn thắp sáng, ti vi, tủ lạnh, nấu cơm và một phần dùng chạy máy bơm nước tưới cây. Trung bình mỗi tháng ông phải trả 300 - 350 nghìn đồng. Thế nhưng tháng 9.2019, tiền điện tăng vọt lên 560 nghìn đồng, đến tháng 11.2019 chỉ còn 88 nghìn đồng.

Ông Lâu cho biết, trước đây gia đình có 4 người nhưng tiền điện chỉ khoảng 300 nghìn đồng/tháng. Khi các con đi làm ăn xa, nhà chỉ còn 2 vợ chồng thì tiền điện lẽ ra phải thấp hơn trước, thế nhưng lại tăng lên gấp đôi là không hợp lý.

“Tôi đồng ý với mức thu chênh lệch của HTX Nông nghiệp Hương An, tuy nhiên biến động giá điện quá cao như thế này khiến gia đình tôi cảm thấy không minh bạch. Một số hộ gia đình quanh đây dùng điện lưới quốc gia thì số tiền điện ổn định, người dân cũng được hưởng những chính sách khác do công ty điện lực cam kết với người dân” - ông Lâu nói.

Còn gia đình bà Lưu Thị Ngọc Linh - kinh doanh cà phê cho biết, những tháng gần đây gia đình bà bật đèn từ lúc 17h giờ, tiền điện phải trả khoảng 1 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên lại có tháng tăng vọt lên 1,5 triệu đồng. Chưa kể, điện thường xuyên có dấu hiệu yếu, chập chờn trong giờ cao điểm.

Trụ điện không đảm bảo an toàn đặt tại nhà văn hóa thôn Hương An Đông. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Trụ điện không đảm bảo an toàn đặt tại nhà văn hóa thôn Hương An Đông. Ảnh: THÁI CƯỜNG

“Là hộ kinh doanh nên mức sử điện của gia đình tôi cao, tuy nhiên do đường dây cung cấp điện của HTX không đảm bảo nên tình trạng điện yếu thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh” - bà Linh phản ánh.

“Tiền điện sinh hoạt theo từng bậc của HTX hiện tại so với giá nhà nước thì quá cao. Tôi mong muốn dùng điện lưới quốc gia để hưởng mức giá hợp lý, tuy nhiên vì chỉ có một hộ nên khi làm việc với Điện lực Thăng Bình thì tôi không được hỗ trợ” - theo bà Linh.

Trưởng thôn Hương An Đông - ông Võ Văn Đào cho biết, toàn thôn có 227 hộ, dù là thôn nằm cạnh quốc lộ 1 nhưng có đến 200 hộ sử dụng điện của HTX Nông nghiệp Hương An. “Những tháng gần đây có tình trạng số tiền điện trồi sụt bất thường nên người dân phản ánh, mong muốn được dùng trực tiếp điện lưới quốc gia, vừa phần nào giảm được chi phí hằng tháng vừa đảm bảo chất lượng, an toàn. Tuy nhiên vấn đề này không được đáp ứng, rất mong ngành điện quan tâm đầu tư” - ông Đào nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Hương An Đông (xã Hương An, Quế Sơn) mong được sử dụng điện lưới quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO