Người dân vùng đông Duy Xuyên phản ánh bố trí tái định cư chưa phù hợp

TUYẾT MAI 19/06/2019 09:51

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên vừa tổ chức diễn đàn đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải và góp ý cán bộ công chức trên địa bàn huyện.

Người dân bày tỏ bức xúc các vấn đề liên quan đến bố trí tái định cư. Ảnh: TUYẾT MAI
Người dân bày tỏ bức xúc các vấn đề liên quan đến bố trí tái định cư. Ảnh: TUYẾT MAI

Tại diễn đàn, phần lớn ý kiến của nhân dân tập trung phản ánh việc bố trí tái định cư chưa phù hợp cho nhân dân trên địa bàn 2 xã Duy Nghĩa, Duy Hải. Đặc biệt là đối với các hộ trong diện thực hiện di dời giải tỏa tuyến đường dẫn cầu Cửa Đại, dự án tái định cư giai đoạn 1 trong thời gian 2011 - 2015 chưa được bố trí tái định cư, mức giá đền bù đến thời điểm này không đảm bảo để xây dựng nhà ở tái định cư lại.

Nhiều người dân còn phản ánh việc nhiều năm chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở tái định cư; vấn đề đảm bảo môi trường, nước sạch và cây xanh ở các khu tái định cư vẫn chưa được giải quyết dù đã nhiều lần phản ánh; xây dựng quy hoạch các dự án quá chậm, giải phóng mặt bằng ở quá nhiều vị trí không tập trung nhưng không xây dựng hệ thống cống thoát nước hợp lý, dẫn đến tình trạng ngập úng tràn lan chưa từng thấy ở vùng đông trong mùa mưa...

Đại diện lãnh đạo huyện Duy Xuyên, Công ty CP Đầu tư và phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam, các ngành liên quan đã tiếp thu các ý kiến và giải thích những vấn đề phản ánh theo thẩm quyền. Đồng thời thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình triển khai thi công thực hiện dự án tại vùng đông Duy Xuyên và cho biết sẽ kiến nghị tỉnh giải quyết, khắc phục những vấn đề còn tồn đọng không thuộc thẩm quyền của huyện trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân vùng đông Duy Xuyên phản ánh bố trí tái định cư chưa phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO