Người đứng đầu chịu trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong mua sắm, sử dụng tài sản công

NAM PHƯƠNG 23/02/2023 09:33

(QNO) - Ngày 22/2, UBND tỉnh ban hành Công văn 918 về tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thường xuyên rà soát, tổ chức thực hiện nghiêm và đầy đủ các quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công cũng như các quy định liên quan về quản lý, sử dụng tài sản công. Đặc biệt là việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết...

Rà soát toàn bộ việc quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, đơn vị, đề xuất các giải pháp để đưa vào sử dụng có hiệu quả đối với các tài sản công được đầu tư, mua sắm nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản và người đứng đầu cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra sai phạm trong đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công.

UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính, các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức thuộc phạm vi quản lý vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết; chú trọng kiểm tra việc sử dụng tài sản công là nhà, đất vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và chấm dứt ngay các trường hợp kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định của pháp luật (nếu có); trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đứng đầu chịu trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm trong mua sắm, sử dụng tài sản công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO