Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra khiếu nại vượt cấp, kéo dài

NGUYÊN ĐOAN 04/07/2019 15:00

Chiều 25.6, tại Quế Sơn, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền chủ trì hội nghị giao ban với các địa phương cụm đồng bằng về tình hình thực hiện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo cấp ủy các địa phương cho rằng, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp; các loại tội phạm về trộm cắp, cố ý gây thương tích, tín dụng đen, đánh bạc có tổ chức, tệ nạn ma túy có chiều hướng gia tăng, nhất là ở các địa bàn giáp ranh. Lãnh đạo cấp ủy các địa phương cũng đã thông tin về tình hình thực hiện tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu cấp ủy; kết quả xử lý, trả lời đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của nhân dân và giải quyết các vụ việc bức xúc, nổi cộm dư luận quan tâm trên địa bàn.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Truyền yêu cầu các địa phương tập trung giải quyết, trả lời đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân; khi tiếp nhận đơn thư của công dân, chính quyền địa phương phải tổ chức đối thoại, giải thích rõ cho dân hiểu các vấn đề liên quan, không để người dân kêu ca vì đơn thư chạy lòng vòng, không được xử lý rốt ráo. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh nếu không quan tâm giải quyết đơn thư của công dân dẫn đến khiếu nại vượt cấp, kéo dài...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra khiếu nại vượt cấp, kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO