Người già nuôi heo đất

LÊ THU - QUANG SƠN 01/11/2017 09:38

Tháng 10.2016, Hội Người cao tuổi xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) phát động phong trào nuôi heo đất với sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của hội viên. Qua một năm thực hiện, phong trào này đã phát huy hiệu quả thiết thực.

Các hội viên người cao tuổi xã Tam Thanh tham gia mổ heo đất.
Các hội viên người cao tuổi xã Tam Thanh tham gia mổ heo đất.

Bà Lê Thị Kháng (thôn Hạ Thanh 2, xã Tam Thanh) năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống neo đơn, mọi chi phí trang trải cho cuộc sống đều dựa vào tiền chế độ bệnh binh, mỗi tháng khoảng 2 triệu đồng. Nhưng khi được Hội Người cao tuổi xã vận động tham gia phong trào nuôi heo đất, bà Kháng hưởng ứng nhiệt tình. Sau một năm dành dụm, ngày mổ heo bà thu được số tiền gần 2 triệu đồng. Bà Kháng phấn khởi nói: “Tiền mình tiết kiệm được thì mình quý trọng hơn, chứ tiền mình nhận hằng tháng thì thấy bình thường”. Một trường hợp khác, gia đình ông Huỳnh Đây (75 tuổi, ở thôn Thượng Thanh, xã Tam Thanh) hiện nay chỉ có hai vợ chồng, con cái đều đã yên bề gia thất. Hai vợ chồng ông đều là nông dân, thu nhập hằng tháng không ổn định, nhưng cả hai vợ chồng đều tham gia nuôi heo đất với mong muốn sẽ có được một khoản tiền tiết kiệm, khi cần thì dùng đến, không phải nhờ vả vào con cháu. Ông Đây chia sẻ: “Trong chi tiêu của gia đình thì mình phải có kế hoạch. Ví dụ như một ngày mình có 50 nghìn đồng thì chi tiêu hết 30 nghìn, còn 20 nghìn để dành, cứ như vậy mỗi ngày mình sẽ tiết kiệm được một ít”.

Tuy là năm đầu tiên phát động phong trào nhưng đã có 115 hội viên người cao tuổi trên địa bàn xã Tam Thanh tham gia. Vừa qua, Hội Người cao tuổi xã Tam Thanh đã tổ chức ngày hội mổ heo đất trong niềm phấn khởi của các hội viên tham gia nuôi heo. Tổng số tiền các cụ dành dụm được gần 90 triệu đồng, có cụ số tiền tiết kiệm được từ nuôi heo đất lên đến 6 triệu đồng. Kết quả này đã cho thấy, phong trào nuôi heo đất của người cao tuổi đã phát huy được hiệu quả thiết thực. Do đó, trong những năm tới, Hội Người cao tuổi xã Tam Thanh sẽ tiếp tục phát động phong trào sâu rộng đến từng hội viên. Ông Phạm Thế Vinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tam Thanh cho biết: “Năm 2017 này chúng tôi phát động phong trào sâu rộng đến từng khu dân cư, từng chi hội. Dự kiến trong tháng hành động vì người cao tuổi 10.2018, ngày hội mổ heo đất sẽ có từ 180 - 200 hội viên tham gia nhằm tạo sân chơi cho các cụ sống vui, sống khỏe. Phong trào nuôi heo đất giúp cho người cao tuổi xã Tam Thanh không chỉ có thể tự chăm lo cho bản thân mà còn nêu gương sáng về tinh thần tiết kiệm cho thế hệ con cháu noi theo”.

LÊ THU - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người già nuôi heo đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO