Người lái đò chở ước mơ

MINH THÔNG 29/11/2022 06:16

Thôn Thạch Bích (xã Quế Lâm, Nông Sơn) nằm cách biệt bên kia sông, học sinh phải đi đò để đến trường. Gần 20 năm qua, ông Phạm Văn Tiến ở thôn Thạch Bích ngược xuôi đưa đón học sinh đến trường.

Ông Phạm Văn Tiến đưa đón các em học sinh qua sông đến trường. Ảnh MINH THÔNG
Ông Phạm Văn Tiến đưa đón các em học sinh qua sông đến trường. Ảnh MINH THÔNG

Đến thôn Thạch Bích vào buổi sáng sớm, chúng tôi bắt gặp chuyến đò đầu tiên trong ngày, chở các em học sinh đến trường. Mỗi ngày ông Tiến đưa đón 4 chuyến đò chở học sinh vượt sông Thu Bồn để đi học và về nhà.

Trước đây, bến đò ngang từ thôn Thạch Bích đến thôn Tứ Nhũ, xã Quế Lâm là con đường duy nhất để học sinh đến trường và nhân dân đi lại với bên ngoài. Cuối năm 2019, tuyến đường từ cầu treo đến thôn Tứ Nhũ hoàn thành đưa vào sử dụng, ông Tiến chỉ còn mỗi việc đưa đón học sinh ngày hai buổi tới trường.

“Khoảng 6 giờ 30 sáng đưa các cháu qua sông, 11 giờ đón các cháu trở lại về nhà; thời gian đến trường buổi chiều là 12 giờ 30 và khi về là 17 giờ 30. Tôi thấy các cháu đi học qua sông lại đò rất vất vả, nhất là mùa mưa.

Lúc nhỏ tôi không được đi học, vì tình thương nên tôi muốn giúp các cháu có điều kiện cắp sách tới trường, tiếp tục ước mơ của mình. Mong sao các cấp chính quyền quan tâm đầu tư, xây dựng một cây cầu cho các cháu đi học thuận lợi” - ôngTiến chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Tiến nhắc nhở các em học sinh mặc áo phao khi đi đò. Ảnh MINH THÔNG
Anh Nguyễn Văn Tiến nhắc nhở các em học sinh mặc áo phao khi đi đò. Ảnh MINH THÔNG

Mỗi ngày ông Tiến đều kiểm tra ghe cẩn thận, trang bị đầy đủ phao cứu sinh, áo phao và máy móc trước khi khởi hành để đưa đón học sinh đến lớp.

Em Trần Thị Lương Ni - học sinh lớp 9/2 Trường Tiểu học & THCS Nguyễn Văn Trỗi (Quế Lâm) tâm sự: “Mỗi lượt đi đò, chú Tiến đều nhắc nhở cháu và các bạn phải mặc áo phao, tuân thủ quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Chúng cháu ai nấy đều quý mến chú Tiến!”.

Thầy Đoàn Phong - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ, trường hiện có 136 học sinh từ khối 1 đến khối 9, trong đó có 61 học sinh ở thôn Tứ Nhũ. Để đảm bảo việc đưa đón các em sang sông đi học, ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp phụ huynh để nắm bắt thông tin, bàn phương án đưa đón học sinh cho phù hợp.

“Trong quá trình đưa đón học sinh, anh Tiến đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em đi học đúng giờ kể cả mùa mưa hay mùa nắng. Khi các em đi trên đò, anh Tiến luôn dặn dò, nhắc nhở mặc áo phao, không đùa giỡn trên ghe, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy”- thầy Phong nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người lái đò chở ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO