"Nguội lạnh" thị trường thời trang mùa đông

PHƯỚC HIẾU 08/12/2023 08:50

Năm nay thời tiết ấm áp khiến nhu cầu mua sắm quần áo thu đông của người dân hạn chế. Cạnh đó, sau dịch COVID-19 nền kinh tế phục hồi chậm, nên việc chi tiêu của người dân cũng “thắt lưng buộc bụng” so với mọi năm.

Khách hàng đến mua sắm áo quần mùa đông ở chợ Tam Kỳ khá thưa thớt. Ảnh: P.H
Khách hàng đến mua sắm áo quần mùa đông ở chợ Tam Kỳ khá thưa thớt. Ảnh: P.H

Những ngày này, dạo quanh các chợ truyền thống, cửa hàng thời trang, siêu thị ở TP.Tam Kỳ, chúng tôi thấy khách hàng đến chọn mua áo quần và các mặt hàng thời trang mùa đông ở các quầy, cửa hàng khá thưa thớt. Tiểu thương ở các chợ trưng bày nhiều mẫu áo quần, gang tay, mũ làm bằng len, nỉ khá đa dạng, phong phú về mẫu mã.

 Giá bán áo quần làm bằng len dao động từ 150 – 550 nghìn đồng/chiếc, còn áo phao có giá khoảng 200 nghìn đồng/chiếc trở lên. Cạnh đó, sản phẩm phụ kiện thời trang như tất, găng tay có giá từ 15 – 80 nghìn đồng/đôi. Mặc dù các sản phẩm thời trang mùa đông có mức giá ổn định, song lượng bán ra khá thấp.

Bà Nguyễn Thị Lành (tiểu thương ở chợ Tam Kỳ) cho biết: “Thời điểm này việc buôn bán quần áo ấm vẫn rất chậm, doanh thu tháng 10 và tháng 11 năm nay chưa bằng 1/10 với cùng kỳ năm ngoái. Cuối tháng 10/2022, gian hàng của tôi đã chật kín khách mua đồ đông. Còn năm nay, do nền nhiệt vẫn ở mức cao nên nhu cầu mua sắm của khách rất ít, doanh thu cửa hàng bị sụt giảm đáng kể”.

Để kích cầu mua sắm, nhiều cửa hàng thời trang ở đường Phan Châu Trinh (Tam Kỳ) đã tung ra chương trình giảm giá sốc từ 30 - 50%/sản phẩm. Mặt hàng giảm giá chủ yếu là áo quần và các phụ kiện thời trang mùa đông như găng tay, khăn quàng cổ, mũ lên… Tuy nhiên, lượng khách ra vào tại các cửa hàng thời trang vẫn vắng.

Một nhân viên cửa hàng thời trang trên đường Phan Châu Trinh nói: “Thời tiết ấm nên các loại quần áo đông như áo phao, áo dạ, áo lên quần nỉ... đều ế ẩm. Cả tháng nay tôi ngồi chơi dài, mỗi ngày chỉ lác đác vài vị khách ghé mua hoặc lựa xem giá rồi bỏ đi”.

Theo nhiều chủ cửa hàng thời trang và chợ truyền thống, thị trường thời trang mùa đông đang “nguội lạnh” vì nhiều nguyên nhân như thời tiết mưa nhiều nhưng không có đợt lạnh kéo dài nên nhu cầu mua sắm ít phát sinh.

Mặt khác, sau dịch bệnh COVID-19, nhóm khách hàng này thu nhập ngày càng giảm sút, trong khi quần áo mùa đông là loại thời trang có thể sử dụng nhiều mùa vụ, nên năm nay ít người quan tâm đến hàng mới. Nhiều chủ cửa hàng đều cùng nhận định thời trang mùa đông chỉ còn bán được những dịp Noel và Tết Dương lịch, khi đó thời tiết lạnh, người dân đi chơi nhiều sẽ có nhu cầu mua sắm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Nguội lạnh" thị trường thời trang mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO