Người mẹ nghèo mắc bệnh ung thư

NHƯ TRANG 15/11/2019 13:22

“Tôi không sợ đau, chỉ sợ có mệnh hệ gì thì mấy đứa con không biết nương tựa vào ai!”. Lời chia sẻ tận đáy lòng của chị Nguyễn Thị Hồng Dung (SN 1982, hiện tạm trú tại thôn La Huân, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Dung đang điều trị tại phòng 321, tầng 3, Bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.T
Chị Nguyễn Thị Hồng Dung đang điều trị tại phòng 321, tầng 3, Bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.T
 Dường như cả cuộc đời chỉ toàn nhọc nhằn, lo toan vất vả nên chị Dung già đi trông thấy. Căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3 khiến chị thêm tiều tụy hơn. Gặp chúng tôi tại Bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng, chị Dung trải lòng kể về cuộc đời mình và hành trình nuôi 3 đứa con dại. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, năm 2009 chị Dung ly hôn và khăn gói đưa các con vào miền Nam sinh sống bằng nhiều nghề: phụ hồ, làm rẫy, buôn bán. Các con của chị vì thế có đứa bị gián đoạn việc học và học trễ hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Đến năm 2016, chị trở về quê chồng ở xã Điện Thọ và thuê nhà trọ, làm nghề bán bắp sống tạm đủ qua ngày.

Oái oăm thay, đến tháng 10.2018 chị Dung phát bệnh, ban đầu chị có triệu chứng tức ở ngực, sút cân nhưng vẫn cố gắng gượng làm lụng, không đi bệnh viện thăm khám. Lúc bệnh phát nặng hơn, chị mới tìm đến bệnh viện và hay tin mình mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3. Vậy là từ đó đến nay, chị Dung điều trị bệnh ở bệnh viện qua 1 ca phẫu thuật, 8 lần hóa trị... Chị Dung cho biết: “Ở bệnh viện tôi có bảo hiểm bệnh tật, cơm cháo ai cho gì chị ăn nấy. Còn các con ở nhờ nhà hàng xóm và tự chăm sóc nhau, tự đến trường học. Cha mấy đứa nhỏ qua đời nên cũng không nhờ gì được nữa!”. Hiện tại, hoàn cảnh của chị Dung rất khó khăn. Càng điều trị lâu dài, càng phát sinh một số chi phí hỗ trợ cho việc chữa bệnh tốt hơn, thế nhưng bản thân chị không còn khả năng lao động. Chưa kể, các con của chị còn đang tuổi ăn học, rất cần sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Hồng Dung, thôn La Huân, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam; số điện thoại: 0763 597 743. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp Nguyễn Thị Hồng Dung).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người mẹ nghèo mắc bệnh ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO