Người Mỹ chi tiêu kỷ lục cho Halloween

NAM VIỆT 28/10/2017 08:13

Dân Mỹ được dự tính sẽ chi tiêu hàng tỷ USD trong dịp lễ hội Halloween, trong đó phần lớn dành để mua sắm những trang phục độc đáo và kỳ lạ.

Những hình ảnh không thể thiếu của lễ hội Halloween hằng năm. Ảnh: Getty Images
Những hình ảnh không thể thiếu của lễ hội Halloween hằng năm. Ảnh: Getty Images

Mỹ và nhiều nước trên thế giới đang rộn ràng bước vào hội Halloween hằng năm diễn ra vào ngày 31.10. Theo truyền thống, trẻ em và thiếu niên được mặc trang phục Halloween, cầm theo lồng đèn làm bằng vỏ quả bí ngô được đục theo hình mặt người để ánh sáng xuyên ra ngoài, đi đến từng nhà, gõ cửa để nhận kẹo và chúc tụng. Dịp này, nhiều người lớn cũng sắm sửa cho mình trang phục biểu trưng của mùa Halloween để vui chơi cùng người thân, bạn bè. Thống kê cho thấy, năm nay người dân tại Mỹ chi tiêu kỷ lục - đến 9,1 tỷ USD cho ngày hội Halloween so với mức 8,4 tỷ USD của năm ngoái. Khoản tiền này chủ yếu đầu tư cho trang phục, bánh kẹo, đồ trang trí. Trong đó, 3,4 tỷ USD dành cho trang phục Halloween, bao gồm 440 triệu mua trang phục cho thú cưng của họ.

Dù chỉ diễn ra trong một đêm nhưng Halloween là một trong hai lễ hội lớn nhất vào mùa đông tại Mỹ. Khoảng 170 triệu người dân Mỹ chuẩn bị cho ngày Halloween hàng năm và 40,6% người dân hóa trang thành những nhân vật yêu thích trong dịp Halloween như hồn ma, xác sống, ma cà rồng, cướp biển, siêu nhân, người nhện... Spirit Halloween, một trong những thương hiệu bán lẻ lớn nhất tại Mỹ cho biết xu hướng của trang phục Halloween năm nay là các nhân vật trong loạt phim truyền hình viễn tưởng từng gây sốt năm 2016, Stranger Things (Cậu bé mất tích) của hai anh em đạo diễn người Mỹ Mass và Ross Duffer. Bộ phim kể về cậu bé Will đột nhiên mất tích một cách bí ẩn và mẹ cậu - Joyce ngày đêm tìm kiếm con trai mình trong tuyệt vọng, để rồi sau đó bà phát hiện ra rằng sự biến mất của con trai bé bỏng rất có thể dính dáng đến chính phủ và những thế lực siêu nhiên. Cùng lúc đó, một cô bé sở hữu những khả năng kỳ dị đột nhiên xuất hiện.

Trang phục của các nhân vật hoạt hình trong bộ phim Hocus Pocus (hãng Disney) năm nay cũng được dân Mỹ ưa chuộng. Cũng không thể bỏ qua hình ảnh của các chú hề trong các bộ phim hoạt hình ăn khách, hay bộ phim Wonder Woman (Nữ thần chiến binh) làm mưa gió trên thị trường điện ảnh thế giới, đến nay mang về doanh thu hơn 800 triệu USD trong khi chi phí sản xuất của bộ phim khoảng 150 triệu USD. Trang phục công chúa hay của các nhân vật hoạt hình trong bộ phim phiêu lưu kỳ thú Rick and Morty (Rick và Morty) cũng được bán rất chạy trong dịp Halloween 2017. Tuy nhiên, những ngày trước lễ hội, cảnh sát Mỹ đã đưa ra cảnh báo về việc ăn mặc như một chú hề ma quái - giống trong phim IT (chuẩn bị ra mắt) vào dịp Halloween này có thể khiến mọi người bị đánh hoặc bị sát hại.
Không chỉ sắm sửa trang phục cho bản thân, gia đình, thậm chí nhiều người còn dành hàng trăm USD mua trang phục Halloween cho thú cưng của mình, chủ yếu là chó nuôi. Mark Drendel - chủ của thương hiệu bán lẻ Canine Styles với ba cửa hàng thời trang tại New York cho biết số lượng trang phục Halloween của hãng bán ra tăng 20% mỗi năm. Ana Smith, giám đốc cao cấp của quan hệ truyền thông cho nhóm thương mại bán lẻ nói: “Mọi người thực sự coi vật nuôi của họ là một phần của gia đình”. Năm nay, hơn 28 triệu người cho biết sẽ sắm sửa trang phục Halloween phổ biến cho thú nuôi từ hình tượng bí ngô, sư tử, cướp biển đến ong bướm.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người Mỹ chi tiêu kỷ lục cho Halloween
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO