Người nghèo được vay vốn mua nhà

T.D 05/06/2013 08:38

Tin từ Ngân hàng Nhà nước, 5 ngân hàng thương mại nhà nước được giao nhiệm vụ cho vay hỗ trợ nhà ở đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để có thể triển khai cho khách hàng vay. Hiện VCB, Vietinbank, BIDV, Agribank… đã ban hành văn bản hướng dẫn tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch thực hiện trong toàn hệ thống, đồng thời tổ chức hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho tất cả các chi nhánh để bảo đảm sự thống nhất thực hiện trong toàn hệ thống.

Toàn bộ hệ thống gồm 150 chi nhánh, gần 1.000 điểm giao dịch của Vietinbank đã sẵn sàng cấp tín dụng cho khách hàng ngay từ ngày 1.6. BIDV cam kết sẽ xử lý đề nghị vay của khách hàng cá nhân trong vòng 4 ngày và khách hàng doanh nghiệp trong vòng 20 ngày. Các khách hàng là cá nhân vay để mua nhà ở có thể được vay lên tới 80% số tiền mua căn nhà, thời gian vay có thể lên tới 15 năm và được sử dụng chính căn nhà mua để thế chấp cho khoản vay tại ngân hàng. Còn Agribank quy định thời hạn cho vay tối thiểu cho khách hàng cá nhân vay lên tới 10 năm và tối đa 5 năm cho khách hàng doanh nghiệp. Đặc biệt, khách hàng cá nhân hoàn toàn có thể dùng tài sản hình thành từ vốn vay (căn hộ/căn nhà dự án) để vay vốn mua nhà ở trong chương trình…

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc đưa ra gói tín dụng này không nhằm cứu thị trường bất động sản mà để giúp những người thu nhập thấp có thể mua được nhà khi có nhu cầu chính đáng. Nhưng, đây là chương trình tín dụng chính sách, không phải là vốn ngân sách cấp cho các đối tượng mua nhà ở xã hội, vì vậy dù cho lãi suất thấp, thời hạn dài nhưng mấu chốt là người vay phải có thu nhập để trả gốc và lãi vay theo định kỳ cho ngân hàng cho vay.

T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người nghèo được vay vốn mua nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO