Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

NGUYỄN QUỐC VƯƠNG 17/10/2019 11:54

Hơn 10 năm qua, cô Trương Thị Kiều ở thôn Đại Đồng (xã Tam Lộc, Phú Ninh) luôn hiểu và cảm thông, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Vợ chồng cô Kiều nuôi heo đất giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Q.V
Vợ chồng cô Kiều nuôi heo đất giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Q.V

Năm 1966, cô Kiều tham gia du kích xã Kỳ Phước, đến cuối năm 1972, chuyển sang đi dân công hỏa tiến. Cuối năm 1976, cô xuất ngũ lập gia đình và cùng chồng lập nghiệp, xây dựng tổ ấm. Cô Kiều cho biết: “Vợ chồng tôi bắt đầu làm kinh tế với xuất phát điểm là con số 0, phải đi làm thuê, cuộc sống rất khó khăn. Thời điểm mới giải phóng, ai cũng khó khăn, tôi bàn với chồng vay mượn một số ít vốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt. Được bà con, bạn bè tạo điều kiện giúp đỡ cho mượn vốn, hai vợ chồng quyết tâm xây dựng kinh tế và trong vòng vài năm sau đã trả hết nợ”. Không chỉ làm kinh tế giỏi, cô Kiều còn sẵn sàng tham gia công tác xã hội, năm 1980, cô được cử làm Chi hội trưởng phụ nữ Hợp tác xã 1 Tam Lộc, luôn sẵn sàng cưu mang, giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn. Dù kinh tế không dư dả, chồng là thương binh nặng và phải nuôi 5 người con ăn học, vậy mà ai cần, cô Kiều luôn sẵn sàng giúp đỡ trong khả năng của mình.

Năm nay đã 73 tuổi, nhưng năm nào cô Kiều cũng tự tiết kiệm khoản kinh phí chi tiêu của bản thân, nuôi 4 heo đất dành cho Hội LHPN xã, Hội Cựu TNXP xã, Hội Người cao tuổi xã và Chi hội phụ nữ thôn. Cứ mỗi lần đến ngày kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8.3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, truyền thống Cựu TNXP 15.7, ngày Quốc tế người cao tuổi 1.10, cô cùng với các chị em khác trong chi hội hỗ trợ, giúp đỡ phần nào khó khăn cho những hội viên kém may mắn. Trong thôn, xóm có những người cao tuổi neo đơn, bệnh hiểm nghèo, cô Kiều luôn tới thăm hỏi, giúp đỡ công việc hằng ngày. Chị Trần Thị Hoa cùng thôn Đại Đồng, bị bệnh ung thư phổi đã chạy chữa nhiều nơi vẫn chưa khỏi, cảm thấy ấm lòng hơn mỗi khi cô Kiều lại chơi. Chị Hoa cho hay: “Không biết phải cảm ơn cô ấy như thế nào, mình không may lâm bệnh, cô thường xuyên động viên, hỗ trợ tiền để lo thuốc men. Mong rằng cô luôn khỏe mạnh để có thể giúp đỡ người bất hạnh”.

Cô Kiều tâm sự, việc bỏ heo đất tiết kiệm hỗ trợ giúp các cụ người cao tuổi đơn thân, chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hội viên TNXP khó khăn, người bệnh hiểm nghèo là xuất phát từ trong trái tim của chính mình. Dù hỗ trợ vật chất không đáng là bao, mỗi hoàn cảnh một ít, nhưng cảm thấy an lòng, vì ít ra vẫn cho họ cảm thấy được sự quan tâm, sẻ chia và tạo niềm tin cho những mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chị Vũ Thị Ba - Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Tam Lộc cho biết: “Nói đến cô Kiều không ai không cảm phục. Cô sống rất nghĩa tình, nhân ái luôn quan tâm tới đồng đội, nhất là những cựu TNXP khó khăn. Bản thân cô Kiều luôn tiết kiệm nuôi heo đất, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội thiếu thốn, động viên tinh thần để họ vơi đi nỗi buồn về bệnh tật, hoàn cảnh. Chính vì thế, đến giờ mỗi dịp gặp lại, nhiều người từng được cô Kiều giúp đỡ luôn biết ơn tấm lòng nhân ái ấy”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người phụ nữ giàu lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO