Người Quảng Nam thành kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

NHÓM PV - CTV 12/10/2013 12:34

(QNO) - Sáng nay (13.10), cùng với nhân dân cả nước, toàn bộ cán bộ và nhân dân huyện Tây Giang tổ chức lễ truy điệu và viếng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Đài tượng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Tây Giang.

Cán bộ, chiến sĩ các LLVT huyện Tây Giang viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Hoàng Yên
Cán bộ, chiến sĩ các LLVT huyện Tây Giang viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Hoàng Yên

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm trong niềm xúc động của cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng miền núi Tây Giang. Hàng nghìn người dân Tây Giang cho biết đã lặn lội từ vùng biên giới xã Gari, Ch’ơm, Axan cũng về đây thắp cho Đại tướng một nén nhang. Rất nhiều thế hệ trẻ, cán bộ không cầm được nước mắt trước di ảnh của Đại tướng trong niềm tiếc thương vô hạn.

Người dân thôn Ba Tư xã Dang đã dành 2 ngày (12 và 13.10) để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nguyên bí thư xã Dang, ông A lăng Ốc chia sẻ: “Mấy ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 8, điện của thôn Ba Tư bị ngắt, không có điện để xem ti vi theo dõi tin, mãi đến ngày 7.10 mới hay được tin Đại tướng mất, nhân dân của thôn rất đau buồn. Nhiều thế hệ trẻ của thôn đã ngồi lại nghe những người già kể về Đại tướng, những chiến công hiển hách của người cùng với nhân dân ta, những trăn trở của người khi còn sống. Ông Ốc cũng  đã sưu tập sách báo nói về Đại tướng, chép lại để  giáo dục cho thế hệ trẻ hiều về con người cũng như những chiến công mà Đại Tướng để lại cho đời.

* Sáng 12.10, cùng với nhân dân cả nước, các cơ quan, tổ chức và nhân dân Quảng Nam đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại cơ quan Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh (số 20, Trần Phú, TP.Tam Kỳ).

Từ sáng sớm, hàng chục đoàn CCB các huyện, thành phố, xã phường đã đến viếng hương Đại tướng.
Bàn thờ Đại tướng được lập tại nhà riêng của Cựu chiến binh Nguyễn Xuân An. Ảnh: Vinh Anh

Đúng 7 giờ 30 phút, Lễ viếng Đại tướng bắt đầu trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động. Trước đó, hàng chục đoàn người đã sớm có mặt trước trụ sở tỉnh Hội để chờ vào viếng hương.

Vào viếng hương Đại tướng sớm nhất là cán bộ, hội viện CCB TP.Tam Kỳ và huyện Phú Ninh, tiếp đến là các cựu thanh niên xung phong (TNXP) và nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân khác. Trước bàn thờ trang nghiêm của Đại tướng, mọi người kính cẩn, nghiêng mình dâng lên Đại tướng những nén nhang tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến vị tướng tài ba của quân đội và nhân dân Việt Nam.

Các CCB dâng hương lên bàn thờ Đại tướng.
Các cựu chiến binh dâng hương lên bàn thờ Đại tướng. Ảnh: Vinh Anh

Khoác trên mình bộ quân phục do chính Đại tướng tặng nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ông Nguyễn Đức Đồng (85 tuổi, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ) cùng đoàn CCB của xã Tam Ngọc vào viếng hương Đại tướng từ sớm. Dù rất mong được ra tận Hà Nội hoặc Quảng Bình để tiễn đưa Đại tướng nhưng vì tuổi cao, sức yếu, ông Đồng không thể đi được.

Đoàn Thể dục dưỡng sinh TP.Tam Kỳ đến sớm viếng hương Đại tướng.
Đoàn Thể dục dưỡng sinh TP.Tam Kỳ đến sớm viếng hương Đại tướng. Ảnh: Vinh Anh

Là người vinh dự được Đại tướng tặng bộ quân phục mang quân hàm Đại úy, trong giây phút thiêng liêng trước bàn thờ Đại tướng, ông Đồng xúc động: “Hôm nay đây, tôi không biết nói sao cho xứng đáng trước lúc Đại tướng ra đi. Dù biết Đại tướng tuổi cao, sức yếu không tránh khỏi sinh lão bệnh tử nhưng tôi luôn ước rằng Đại tướng được sống lâu, sống mãi. Đại tướng ra đi nhưng trong lòng tôi và nhân dân Việt Nam mãi mãi không thể quên”.

Ông Nguyễn Đức Đồng – người được Đại tương tặng bộ quân phục, cùng CCB xã Tam Ngọc vào viếng hương Đại tướng.
Ông Nguyễn Đức Đồng – người được Đại tương tặng bộ quân phục, cùng CCB xã Tam Ngọc vào viếng hương Đại tướng. Ảnh: Vinh Anh

Đến viếng Đại tướng tại trụ sở Hội CCB tỉnh, bà Nguyễn Thị Liễu (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) không dấu được niềm xúc động dâng trào khi thắp nén nhang lên bàn thờ Đại tướng. Bà Liễu quê ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, nguyên là giảng viên trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Bà bảo, hôm nay thắp nén nhang lên bàn thờ Đại tướng cũng là thay mặt người cha quá cố thắp hương cho Đại tướng. Ba của bà Liễu hy sinh năm 1967, lúc bà mới 7 tuổi, đằng đẵng hàng chục năm trời, đến tháng 7.2013 vừa qua, gia đình bà hết sức vui mừng khi tìm thấy được hài cốt của ba mình tại huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) và đưa về Vĩnh Linh an táng.

CCB huyện Điện Bàn đến viếng hương Đại tướng.
CCB huyện Điện Bàn đến viếng hương Đại tướng. Ảnh: Vinh Anh

“Ba tôi là một người lính Bộ đội Cụ Hồ, đã hy sinh xương máu cho hòa bình của đất nước. Hôm nay, tôi thắp nén nhang lên bàn thờ Đại tướng vừa bày tỏ sự tiếc thương đối với một con người vĩ đại, cùng vừa thay mặt người ba quá cố  của tôi thắp nén nhang cho vong linh Đại tướng” – bà Liễu nói. 

Các đoàn đến viếng ghi cảm tưởng vào sổ tang Đại tướng.
Các đoàn đến viếng ghi cảm tưởng vào sổ tang Đại tướng. Ảnh: Vinh Anh

Được biết, Lễ viếng Đại tướng sẽ diễn ra cho đến 21 giờ ngày hôm nay. Trong sáng nay, nhiều cán bộ, hội viên CCB ở các huyện xa xôi như Nông Sơn, Tiên Phước, Điện Bàn cũng đã có mặt để vào viếng hương Đại tướng. Sáng mai 13.10, bắt đầu từ 7 giờ, Lễ truy điệu Đại tướng sẽ diễn ra tại trụ sở Hội CCB tỉnh.

* Sáng 12.10, cùng với đồng bào chiến sĩ cả nước, tại Nhà truyền thống LLVT tỉnh Quảng Nam tại TP.Tam Kỳ, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội, các sở, ban ngành cùng hàng nghìn người dân, cán bộ, viên chức; cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh viên, cùng các cháu học sinh các trường TH Trần Quốc Toản, trường THCS Lý Tự Trọng đã đến viếng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các đoàn của LLVT, Sở ban ngành Quảng Nam chờ vào viếng Đại tướng. Ảnh: Xuân Nghĩa.
Các đoàn của LLVT, cùng sở, ban ngành Quảng Nam chờ vào viếng Đại tướng. Ảnh: Xuân Nghĩa.
Đoàn Tỉnh ủy Quảng Nam do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm trưởng đoàn viếng hương Tướng Giáp
Đoàn Tỉnh ủy Quảng Nam do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm trưởng đoàn viếng hương Tướng Giáp. Ảnh: Xuân Nghĩa

Hòa theo dòng người đến thắp hương cho Đại tướng có những bà mẹ, người bố chở các cháu tuổi lên 2, lên 4, vượt gần chục cây số từ huyện Phú Ninh xuống TP.Tam Kỳ viếng hương và tỏ lòng thành kính với người anh cả của quân đội. Đúng 7 giờ 30 phút, trước lễ viếng hương, Đại tá Trần Minh Chín, Chính ủy BCH Quân sự tỉnh Quảng Nam đọc lại tiểu sử cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp người ảnh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam để người dân, cán bộ chiến sĩ LLVT trong tỉnh và các đoàn đến viếng hương hiểu, biết thêm cuộc đời hoạt động, cống hiến của Đại tướng.

LLVT tỉnh viếng hương. Ảnh Xuân Nghĩa
LLVT tỉnh viếng hương. Ảnh Xuân Nghĩa
Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Xuân Vinh viếng hương. Ảnh Xuân Nghĩa
Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Xuân Vinh viếng hương. Ảnh Xuân Nghĩa
Công an Quảng Nam viếng hương Tướng Giáp. Ảnh: Xuân Nghĩa
Công an Quảng Nam viếng hương Tướng Giáp. Ảnh: Xuân Nghĩa

* Lúc 7 giờ sáng nay 12.10, tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự TP.Hội An, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Thành đội, Công an, Hội cựu chiến binh, Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đoàn thanh niên, cán bộ 13 xã phường cùng các ban ngành và hàng ngàn người dân, học sinh TP.Hội An  dự lễ viếng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm trong niềm xúc động và thương tiếc vô hạng của cán bộ, chiến sĩ và người dân Hội An trước di ảnh của Đại tướng.

Cựu chiến binh Nguyễn Duy Kiên, 89 tuổi, nguyên chính ủy đại đội 101, tham gia kéo pháo vào chiến dịch Điện Biên Phủ.
Cựu chiến binh Nguyễn Duy Kiên, 89 tuổi, nguyên Chính ủy Đại đội 101, tham gia kéo pháo vào chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Minh Hải

Dù ở tuổi 87, từng bước chân khó nhọc, mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tài tay run run với nén hương nghi ngút khỏi xúc động nói: “nghe tin Cụ đi, trong lòng tui buồn quá, tuổi cao, nén hương này thành kính cầu nguyện hương hồn Cụ dù đi xa nhưng đức độ vẫn còn soi sáng mãi mãi”.

Giữa dòng người đến viếng hương, những người CCB năm xưa tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ dìu nhau đến trước di ảnh Đại tướng. “Anh đi, nhưng hình ảnh, chí khí của anh luôn mãi trong tim chúng tôi, những lời căn dặn cũng như tình cảm của anh dành cho anh em cũng tôi đến nay đã hơn 50 năm nhưng, anh em chúng tôi luôn khắc ghi, xem đó là báu vật, là nguồn động viên để chúng tôi vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để sống xứng đáng là người Bộ đội cụ Hồ” - CCB Nguyễn Duy Kiên, 89 tuổi, nguyên chính ủy đại đội 101, tham gia kéo pháo vào chiến dịch Điện Biên Phủ từ 1940-1954 bùi ngùi…

Các lực lượng Bộ đội viếng hương Đại tướng.
Lực lượng vũ trang Thành đội Hội An viếng hương Đại tướng. Ảnh: Minh Hải

Lễ viếng được kéo dài cho đến ngày mai (13.10), ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự Hội An cũng đặt màn hình 200 in tại hội trường để nhân dân xem trực tiếp lễ truy điệu của Đại tướng.

* Cũng vào sáng nay, huyện Hiệp Đức tổ chức trọng thể lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại buổi lễ, Ban tổ chức lễ tang của huyện thông qua thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc tổ chức trọng thể lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đại diện thế hệ trẻ của huyện cũng đã xin hứa trước vong linh Đại tướng sẽ biến đau thương này thành hành động cụ thể trong, phấn đấu xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Hơn 30 đoàn đại biểu đại diện cho Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND - UBND, Ủy ban MTTQVN, các ban ngành đoàn thể của huyện, đòan viếng của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện lần lượt vào viếng hương, tưởng niệm đồng chí Võ Nguyên Giáp, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực đã có nhiều công lao to lớn, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

* Sáng nay 12.10, đồng bào vùng chiến khu Trà My vô cùng tiếc thương và ngậm ngùi, thành kính tập trung về trụ sở UBMTTQVN huyện Bắc Trà My và cơ quan Quân sự huyện để viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ chiều ngày 11.10, tại hai địa điểm này, bàn thờ Đại tướng trang trọng gồm di ảnh, khẩu hiệu tiếc thương, hoa tươi, cờ tổ quốc gắn khăn tang đã được Hội Cựu chiến binh huyện và cơ quan quân sự huyện chuẩn bị hoàn tất sẵn sàng cho lễ viếng. Đúng 7 giờ 30’, đông đảo cán vị lãnh đạo chủ chốt của huyện cùng cán bộ, sĩ quan, quân nhân, hội viên CCB và nhiều tầng lớp nhân dân địa phương đã tập trung rất đông trước bàn thờ Đại tướng, nghe tóm tắc tiểu sử và những chiến công, cống hiến lỗi lạc của Đại tướng cho tổ quốc, cách mạng Việt Nam, đồng thời dành phút mặc niệm và thắp nén hương kính viếng. Từ lúc 12 giờ trưa ngày 11.10, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa điểm công cộng và rất nhiều nhà dân trên địa bàn huyện Bắc Trà My đều trêu cờ rủ tỏ lòng tiếc thương vô hạng đối với Đại tướng.

CCB Tử Vi Dân, tổ Đồng Trường 2 thị trấn Trà My treo cờ rủ tại khu nhà thờ và tưởng niệm Bác Hồ trong gia đình mình sau khi nghe tin Đại tướng qua đời.
Cựu chiến binh Tử Vi Dân, tổ Đồng Trường 2 thị trấn Trà My treo cờ rủ tại khu nhà thờ và tưởng niệm Bác Hồ trong gia đình mình sau khi nghe tin Đại tướng qua đời. Ảnh: Văn Bình

Hôm nay, ngày 12.10, ngày học cuối cùng của tuần này, trước khi bước vào học tiết đầu tiên, tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bắc Trà My đã tập trung toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh ra trước trụ cờ, treo cờ rủ, nghe tóm lược tiểu sử Đại tướng và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng. Trước đó, ở khu vực ồ ồ thôn 6 xã Trà Giang nơi có nhiều người dân quê gốc với Đại tướng và nơi Đại tướng thường hoạt động như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Quảng Bình di dân vào đây sinh sống cũng đã treo cờ rủ và lập lập bàn thờ Đại tướng tại nhà để viếng, bày tỏ lòng biết ơn và thương tiếc sau khi nghe tin Đại tướng qua đời.

Trong khi đó, tại khu lưu niệm và nhà thờ Bác Hồ của vợ chồng CCB Tử Vi Dân (thường gọi là Võ Như Thông) tại tổ Đồng Trường 2 thị trấn Trà My, trong ngày 8.10, gia đình ông Dân đã treo cờ rủ, bố trí ngay 1 giang nhà trong khu lưu niệm này lập bàn thờ tướng Giáp để các thành viên trong gia đình và người dân địa phương đến viếng. Ông Dân cho biết, trong thời gian tập kết ra miền Bắc học tập, huấn luyện, ông vinh dự ba lần gặp Đại tướng. Lần thứ nhất vào tháng 6 năm 1956, lúc đó đích thân Đại tướng đến thăm đơn vị ông Dân tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Lúc đó, ông thuộc biên chế Trung đoàn 93, thuộc Sư đoàn 324, Liên khu V, hầu hết đơn vị đều vừa ra Bắc được hơn một năm, ai cũng nhớ quê. Nhưng khi đại tướng hỏi, các đồng chí có nhớ miền nam không? Tất cả đơn vị đều đồng thanh lời trả lời “không”. “Biết chúng tôi nói vậy để bày tỏ lòng quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, nên đại tướng mĩm cười rất thân thiện và ân cần nói. Quê hương ai mà không nhớ, các đồng chí nói vậy đã thể hiện hết ý chí của mình rồi, chúc tất cả sức khỏe, học tập huấn luyện tốt để sớm về quê đánh thắng quân thù”, ông Dân kể. Hai lần gặp sau đó đều đúng vào dịp kỷ niệm quốc khánh 2.9 các năm 1961 và 1962, ông Dân tham gia diễu hành kỷ niệm tại Hà Nội và trực tiếp thấy đại tướng ngồi ghế đoàn chủ tịch duyệt binh kỷ niệm. Theo ông Dân, cả đời binh nghiệp của mình, ông chỉ như một đứa trẻ so với đại tướng. Bởi đại tướng lớn hơn ông 23 tuổi và tài thao lượt cũng như đức độ của Đại tướng thì quá siêu phàm, vĩ đại, ông chưa từng thấy. “Tôi cũng như các ánh em đồng đội chưa bao giờ thấy ở Đại tướng kiểu cách của quan tướng. Tuy giữ chức vụ đứng đầu quân đội nhưng Đại tướng rất dễ gần gũi, thân thiện và luôn có đôi mắt sáng ngời cùng nụ cười rất dễ mến khi tiếp xúc với đồng đội và cấp dưới. Đại tướng đúng là vị anh cả, đại tướng của nhân dân. Đối với tôi, sau Bác Hồ người để lại ấn tượng nhất sâu sắc và trân trọng nhất là đại tướng Giáp” ông Dân bày tỏ.

Vợ chồng CCB Tử Vi Dân dành 1 giang nhà, lập bàn thờ Đại tướng các thành viên trong gia đình và người dân địa phương đến viếng.
Vợ chồng CCB Tử Vi Dân dành 1 giang nhà, lập bàn thờ Đại tướng các thành viên trong gia đình và người dân địa phương đến viếng. Ảnh: Văn Bình

Tại bàn thờ đại tướng, ngoài di ảnh, khẩu hiệu tiếc thương, đèn lư hương và hoa tươi, ông Dân còn trang trí thêm hai câu đối, một người thân gửi tặng và một bài văn khấn do đích thân ông soạn để gửi trọn niềm mến phục, thành kính đối với Đại tướng. Theo ông Dân, trước mắt ông lập bàn thờ này để viếng tri trân ân Đại tướng trong dịp tang lễ này. Sau tang lễ, ông dự định sẽ dành trọn giang nhà này, đặt làm tượng Đại tướng bằng đá cẩm thạch bán thân để thờ lâu dài, đồng thời sưu tầm tiếp tài liệu, sách báo, phim ảnh về Đại tướng để trưng bày trong giang nhà thờ Đại tướng.

Được biết, khu lưu niệm thờ Bác Hồ của gia đình ông Dân hiện có có cổng chào, tượng Bác, nhà thờ Bác, gian nhà tưởng niệm thờ luật sư Loseby (ân nhân giúp đỡ Bác Hồ), gian nhà thờ đại tướng Võ Nguyên Giáp và các khu trưng bày hiện vật nằm trên ba khu nhà hơn 8 giang, trên khuôn viên rộng khoảng trên 5 sào đất. Chi phí xây dựng khoảng trên 4 trăm triệu đồng, do vợ chồng ông Dân tự bỏ kinh phí xây dựng từ năm 2008 đến nay.

Gia đình lập bàn thờ tưởng nhớ Đại tướng

Để bày tỏ lòng tiếc thương và mãi nhớ về công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gia đình ông Nguyễn Xuân An – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh (khối phố 4, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đã lập một bàn thờ Đại tướng tại nhà riêng.

Sáng ngày 12.10, bà Trương Thị Lưu (65 tuổi) – Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) TP.Tam Kỳ, vợ của ông An đã thức dậy từ sớm để sắp xếp, trang trí bàn thờ cho Đại tướng.

Bà Lưu nguyên là cựu TNXP, với bà, dù chưa một lần được gặp Đại tướng nhưng hình ảnh về một vị tướng tài ba, giản dị luôn in hằn trong tâm trí của bà. Bà tham gia TNXP từ lúc mới 16 tuổi, lúc đó chưa biết nhiều về Đại tướng, chỉ nghe đến Đại tướng là một vị Tổng tư lệnh tài ba của Quân đội Việt Nam lúc ấy. Sau này, bà Lưu biết thêm rằng, Đại tướng rất quý TNXP, cụ thể Đại tướng đã từng nói: “Tôi coi TNXP như Bộ đội Cụ Hồ vì trong phẩm chất của TNXP có Bộ đội Cụ Hồ”.

Bàn thờ của Đại tướng được đặt tại ngay gian chính ngôi nhà của gia đình bà Lưu. Hành động này của ông An và bà Lưu được con cái và bà con hàng xóm hết mực ủng hộ.

Chị Nguyễn Thị Lan, hàng xóm của bà Lưu, đồng thời quê ngoại của chị cũng ở Quảng Bình, sáng sớm, biết gia đình bà Lưu có lập bàn thờ cho Đại tướng nên chị đã qua thắp hương cho Đại tướng trước lúc đi làm. Chị Lan tâm sự: “Quê ngoại tôi ở Quảng Bình, cũng là quê hương của Đại tướng. Ở xa quê, mặc dù rất muốn được về để thắp nén nhang cho Đại tướng nhưng không thể, biết gia đình bác Lưu lập bàn thờ cho Đại tướng, tôi qua thắp nén nhang để tưởng nhớ đến người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”.

* Tại Duy Xuyên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Duy Xuyên long trọng tổ chức lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, hơn 600 cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và chiến sĩ trên địa bàn huyện Duy Xuyên cùng nhau ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, biểu tượng của một nhân cách lớn. Tất cả đều kính cẩn dâng nén hương thơm với lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam, bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương vô bờ bến trước sự ra đi của vị anh hùng kiệt xuất. Đồng thời, noi theo tấm gương Đại tướng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Duy Xuyên hứa quyết tâm vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền dân tộc.

* Chiều ngày 12.10, cán bộ công nhân viên của khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải đã tổ chức lễ viếng và tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay tại khu phức hợp. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính với sự tham dự của gần 600 cán bộ công nhân viên toàn khu phức hợp.

Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Khu phức hợp

Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Khu phức hợp hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải đã tổ chức lễ viếng và tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: DIỄM LỆ

Tại buổi lễ, Ban Chấp hành Đảng ủy, ban lãnh đạo khu phức hợp, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên khu phức hợp đã dâng hoa và viếng hương tưởng nhớ Đại tướng. Tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải cùng nhau ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của vị tướng tài ba của dân tộc. Qua đó, những tri thức, bài học về nghị lực sống, tinh thần đoàn kết dân tộc của Đại tướng đã được lãnh đạo khu phức hợp nhắn nhủ đến toàn thể cán bộ công nhân viên cố gắng học hỏi, noi gương và sống xứng đáng với anh linh của Đại tướng. 

* Đêm 12.10, hơn 40 đội viên đội tình nguyện Trái tim hồng (Điện Bàn) cùng thắp nến tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà lưu niệm anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi huyện Điện Bàn, đồng thời dâng hưởng tưởng niệm 49 năm ngày mất của anh Nguyễn Văn Trỗi.

NHÓM PV - CTV

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người Quảng Nam thành kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO