Theo bước chân người Quảng

Người Quảng nặng lòng với quê hương

Phan Phước Vinh, Lã Thị Tuyết Trinh 11/02/2024 14:08

Họ là những người trẻ, lớp thế hệ xa quê tìm kiếm vùng đất mới để chứng minh giá trị bản thân chứ không phải vì muốn thoát cái nghèo, cái khó mà xa quê như mấy mươi năm trước. Bất kể lúc nào họ cũng luôn cháy bỏng khát khao đóng góp dựng xây quê hương.

tit-chinh-1.png

Họ là những người trẻ, lớp thế hệ xa quê tìm kiếm vùng đất mới để chứng minh giá trị bản thân chứ không phải vì muốn thoát cái nghèo, cái khó mà xa quê như mấy mươi năm trước. Bất kể lúc nào họ cũng luôn cháy bỏng khát khao đóng góp dựng xây quê hương.

tit-phu-1.png

Anh Lê Hùng Anh (SN 1987, quê ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) - Chủ tịch Tập đoàn BIN, được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ với cái tên "Shark" Hùng Anh. Khác với hình ảnh "cá mập" như fomat mà chương trình truyền hình hướng tới, Shark Hùng Anh xuất hiện ở mọi nơi với sự thân thiện cùng giọng nói rẹt Quảng gần gũi.

text-h.-anh-1.png

Trở thành chủ tịch tập đoàn đa quốc gia với nhiều thương hiệu được nhiều người biết đến như hiện nay, nhưng trong câu chuyện kể về hành trình khởi nghiệp của mình, Shark Hùng Anh vẫn luôn nhắc nhớ về khoảng thời gian khó khăn thuở nhỏ. Thậm chí, để có chiếc máy tính xách tay phục vụ cho việc học, gia đình anh phải bán mảnh đất trị giá vỏn vẹn 17 triệu đồng.

anh-1-shark-le-hung-anh-ho-tro-cho-mot-du-an-khoi-nghiep-cua-quang-nam-trong-chuong-trinh-truyen-hinh-shark-tank-viet-nam..png
Shark Lê Hùng Anh hỗ trợ cho một dự án khởi nghiệp của Quảng Nam trong chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam.
chum-anh-1.png
Đại diện Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam trao chương trình “Cho ngày mai tươi sáng”.

Đi lên từ gian khó nên hơn ai hết, Hùng Anh thấu hiểu và đồng cảm với những nghịch cảnh của người nghèo. Vì vậy, những năm qua, ngoài những hoạt động cộng đồng liên tục của BIN Group cho người có hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền tổ quốc, cá nhân Shark Hùng Anh cũng thường xuyên giúp đỡ bà con quê hương bằng những việc làm cụ thể.

anh-4-bin-group-dong-hanh-cung-ban-dan-van-tinh-uy-trong-chuong-trinh-tet-nhan-ai-nam-2023..png
BIN GROUP đồng hành cùng Ban Dân vận Tỉnh ủy trong chương trình Tết nhân ái năm 2023.

Từ năm 2020 tới nay, Shark Hùng Anh phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình "Cho ngày mai tươi sáng" hỗ trợ cho hơn 100 trường hợp có hoàn cảnh ngặt nghèo ở quê hương có động lực vượt qua nghịch cảnh. Mỗi trường hợp đặc biệt khó khăn được nhận từ Hùng Anh 10 triệu đồng, ngoài ra , anh còn kết nối thêm một số doanh nghiệp khác hỗ trợ từ 10 - 20 triệu đồng. Riêng từ năm 2022 tới nay, anh phối hợp cùng Ban Dân vận Tỉnh uỷ hỗ trợ xây 11 căn nhà cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi căn nhà 70 triệu đồng.

chum-anh-2.png
Lê Hùng Anh trao nhà tình nghĩa cho người dân Quảng Nam.
text-h.anh-2.png
tit-phu-2.png

Anh Võ Hoàng Hải (SN 1984, quê ở thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Nam Á (Nam Á Bank) là một tấm gương cho sự hiếu học và khẳng định bản thân nơi đất khách.

anh-5-anh-hai-trong-tam-hinh-luu-niem-luc-nhan-bang-thac-si-thac-si-tai-chinh-o-truong-dai-hoc-new-york-my-..png
Anh Hải trong tấm hình lưu niệm lúc nhận bằng Thạc sĩ Tài chính ở Trường Đại học TP.New York (Mỹ).

Tốt nghiệp Học viện quan hệ quốc tế Hà Nội, năm 2007, anh Hải được nhận vào làm việc ở Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Sacombank ở vị trí chuyên viên phân tích thuộc văn phòng Hội đồng quản trị. Sau đó, anh xin được học bổng và theo học Thạc sĩ tài chính ở Trường Đại học TP.New York (Mỹ). Tại đây, anh tốt nghiệp loại Á khoa và được giữ lại trường làm công tác giảng dạy trong gần 2 năm.

anh-6-anh-hai-dai-dien-nam-a-bank-nhan-giay-khen-cua-cuc-thue-tp.ho-chi-minh..png
Anh Hải đại diện Nam Á Bank nhận Giấy khen của Cục thuế TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2010, Hải về nước, làm trợ lý cho Tổng Giám đốc Sacombank rồi làm Phó giám đốc kinh doanh vốn cho đến năm 2015. Giai đoạn này, anh tiếp tục theo học Thạc sĩ tiền tệ tại Đại học Rennes của Pháp. Khi về Nam Á Bank, anh Hải đảm nhận và lần lượt phát triển qua các vị trí Trưởng phòng Quản trị vốn – tài sản, Trợ lý Tổng giám đốc, Phó giám đốc Khối Tài chính, Giám đốc Khối Tài chính rồi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính và vận hành như hiện nay.

text-h.hai-1.png

Anh Hải hiện đang là Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) Tiên Phước tại TP.Hồ Chí Minh, trước đây, trong vai trò phụ trách hỗ trợ học sinh, sinh viên và phong trào thể thao của hội, anh Hải dành nhiều tâm huyết và hỗ trợ cho giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng, tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai bão lụt, xây dựng nhà tình thương và nhiều công trình khác cho quê hương.

Năm 2023, anh Hải được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc vận động, đóng góp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam trong những năm qua.

text-h.hai-2.png
chum-anh-3.png
Anh Hải trong các hoạt động thiện nguyện.

Ngoài công việc tại ngân hàng, anh Hải còn là thành viên Tổ tư vấn tại Tổ Công tác tư vấn chính sách tài chính tiền tệ cho UBND TP.Hồ Chí Minh. Anh còn khởi nghiệp với 2 chuỗi kinh doanh lưu trú khá thành công và có tiếng vang tại TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là Bare Boutique Stays và The Nắng Suites.

Anh cũng là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học tại TP.Hồ Chí Minh như Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc tế Việt Đức và một số chương trình đào tạo tài chính, ngân hàng ở nước ngoài. Ở các diễn đàn dành cho thế hệ trẻ, anh Hải cùng với Shark Lê Hùng Anh tham gia nhiều chương trình truyền lửa, chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp.

anh-8-anh-hai-tham-gia-chuong-trinh-truyen-lua-cho-sinh-vien-dong-huong..png
Anh Hải (ngoài cùng, bên phải) tham gia chương trình truyền lửa cho sinh viên đồng hương.

Theo Hải, thời gian đến, anh sẽ phát huy hơn nữa công tác hỗ trợ học sinh - sinh viên và thể thao gắn kết trong công tác đồng hương. Tăng cường hoạt động tiếp sức đến trường cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kết nối, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho các em sinh viên tốt nghiệp, đặc biệt là các em theo học ngành kinh tế, ngân hàng.

anh-9-anh-hai-hien-dang-la-thanh-vien-to-tu-van-tai-to-cong-tac-tu-van-chinh-sach-tai-chinh-tien-te-cho-ubnd-tp.ho-chi-minh..png
Anh Hải hiện đang là thành viên Tổ công tác tư vấn chính sách tài chính tiền tệ cho UBND TP.Hồ Chí Minh.
tit-phu-3.png

Anh Lê Văn Hùng (SN 1975, quê Duy Trung, Duy Xuyên) được nhiều người Quảng phía Nam biết đến khi đảm nhận nhiều vai trò ở các HĐH như Chủ tịch HĐH Duy Xuyên tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam, thành viên Ban chấp hành HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và HĐH Quảng Nam - Đà Nẵng khu vực phía Nam.

Từ một người đam mê công tác xã hội ngay lúc còn ngồi ghế nhà trường với phong trào thanh niên, sau này, khi đi làm, đảm nhận vị trí trưởng phòng marketing của Tập đoàn Acecook Việt Nam anh Hùng cũng tích cực tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như xây nhà tình thương, ủng hộ bà con chịu thiên tai cùng các chương trình thiện nguyện khác.

anh-10-anh-le-van-hung-to-chuc-hoi-thao-qnb-gan-ket-dong-huong..png
Anh Lê Văn Hùng tổ chức Hội thao QNB gắn kết đồng hương.

Khi rời Acecook, anh Hùng về công tác tại Báo VTC New với vai trò Trưởng văn phòng Đại diện khu vực phía Nam và bây giờ phụ trách điều hành Tạp chí Sở hữu trí tuệ văn phòng phía Nam, anh Hùng càng dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động cộng đồng, đặc biệt là công tác đồng hương. Có kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện, nên hầu hết các chương trình HĐH từ lớn tới nhỏ tại khu vực phía Nam đều có sự tham gia của anh Hùng.

chum-anh-4.png
Anh Lê Văn Hùng trao quà khuyến học cho các em học sinh có thành tích xuất sắc ở huyện Duy Xuyên.

Từ các sự kiện thành lập, chào mừng, gặp mặt, hội thao của Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam, tới sự kiện Ngày HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Họp mặt HĐH Quảng Nam - Đà Nẵng tại khu vực phía Nam, HĐH Duy Xuyên và các xã, thị trấn,... đều có sự tham gia tổ chức của anh Hùng. Từ những hoạt động này, anh Hùng lồng ghép chương trình kết nối kinh doanh và kêu gọi ủng hộ, gây quỹ giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn nơi quê nhà.

Riêng với Duy Xuyên, mỗi năm, anh Hùng kêu gọi xây hơn 10 căn nhà tình thương, tặng hàng trăm suất quà tết cho bà con và hỗ trợ hàng chục công trình, trang thiết bị hỗ trợ dạy học cho các cơ sở giáo dục. Hơn nữa, gia đình anh Hùng cũng xây dựng riêng một Quỹ học bổng có tên "L.V.H", mỗi năm trích khoảng 100 triệu đồng trao cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh có thành tích xuất sắc trên địa bàn xã Duy Trung.

text-van-hung.png

Thực hiện: PHAN VINH

Đồ họa: TUYẾT TRINH

Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người Quảng nặng lòng với quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO