Gặp mặt đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

HỒNG VÂN 17/04/2023 18:27

(QNO) - Ngày 16/4, Hội đồng hương thị xã Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tổ chức gặp mặt gần 300 người con quê hương Điện Bàn đang làm ăn, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Ông Phan Minh Dũng - Bí thư Thị ủy Điện Bàn tham dự.

Ông Phan Minh Dũng tặng giấy khen của UBND thị xã cho các Ban Liên lạc Hội đồng hương các xã, phường có nhiều thành tích đóng góp xây dựng quê hương.
Ông Phan Minh Dũng - Bí thư Thị ủy Điện Bàn trao giấy khen của UBND thị xã cho ban liên lạc các xã, phường có nhiều đóng góp xây dựng quê hương. Ảnh: HỒNG VÂN

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng Hội đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn huy động được sự đóng góp lớn cho quê hương. Theo đó, các ban liên lạc đã xây tặng 1 nhà tình nghĩa, 1 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh - liệt sĩ; lắp đặt máy lọc nước cho các hộ gia đình, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà; tổ chức các chuyến xe tết miễn phí… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt, hội tặng thư viện sách trị giá 60 triệu đồng cho một trường học ở Điện Bàn; tặng quà sinh viên và học sinh vượt khó học giỏi là con em Điện Bàn đang học tập tại TP.Hồ Chí Minh. Sắp tới, hội sẽ ưu tiên vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình “Tăng cường tiếng Anh tại quê nhà”.

Thay mặt Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn, ông Phan Minh Dũng - Bí thư Thị ủy bày tỏ trân trọng những đóng góp của Hội đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; đồng thời trao giấy khen của UBND thị xã cho các ban liên lạc và cá nhân có nhiều thành tích trong vận động, đóng góp vào sự phát triển của thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO