Mang “sách yêu thương” đến con em đồng hương

CHÂU NỮ 25/09/2021 17:26

(QNO) - Đã bước vào năm học mới nhưng nhiều bà con Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh chưa đủ điều kiện mua sách giáo khoa cho con em. Các thành viên Hội doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB) đã chạy đua với thời gian để thực hiện chương trình "Sách yêu thương", kịp thời giúp con em đồng hương có sách cho năm học mới.

Trao  sách giáo khoa đến đồng hương Quảng Nam. Ảnh: QNB
Trao sách giáo khoa đến đồng hương Quảng Nam. Ảnh: QNB

Tình cảm đong đầy khi mọi thành viên QNB chung tay góp sức, người ủng hộ tiền, người đặt hàng, đóng gói, người hỗ trợ vận chuyển… Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn về nơi ăn chốn ở, thuốc men, sức khỏe mà bà con Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh đối mặt khi chống chọi với dịch bệnh, QNB kêu gọi ủng hộ chương trình “Sách yêu thương” với gần 1.000 bộ sách dành cho con cháu của đồng hương Quảng Nam đang học từ lớp 1 đến lớp 9.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Tiên - Thư ký QNB cho biết, chỉ sau một thời gian ngắn phát động, chương trình nhận được hơn 100 triệu đồng từ sự ủng hộ của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp, các câu lạc bộ doanh nhân, nhà hảo tâm...  Có người góp vài trăm nghìn đồng, có người góp cả chục triệu đồng.

Thành viên QNB đóng gói sách trước khi trao tặng con em đồng hương. Ảnh: QNB
Thành viên QNB đóng gói sách trước khi trao tặng con em đồng hương. Ảnh: QNB

Qua 2 đợt, chương trình đã trao hơn 800 bộ bộ sách đến con em Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và QNB sẽ tiếp tục trao đến những trường hợp chưa có sách để học sinh nào cũng đủ sách học. Đồng hành hỗ trợ trao từng bộ sách trong đợt 2 diễn ra trong các ngày gần đây là Đội công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình. Các thành viên của đội đã hỗ trợ việc trao từng bộ sách đến bà con, cùng với huy động tiền, đây là việc rất khó khăn trong tình hình hiện nay.

Có thành viên vừa trao sách vừa tặng kèm nhiều phần quà rất thiết thực đến bà con. Hôm rằm tháng Tám âm lịch, nhiều tình nguyện viên gửi kèm quà trung thu cho các cháu. Có người tặng thêm sữa, bánh; có thành viên mang theo quà (gạo, rau củ) để hỗ trợ thêm các gia đình khó khăn; có anh chị kẹp thêm trong mỗi bộ sách 100  nghìn đồng.

Trao sách giáo khoa tận tay con em đồng hương. Ảnh QNB.
Trao sách giáo khoa tận tay con em đồng hương. Ảnh: QNB.

Ngày 12.9 vừa qua được các thành viên của QNB gọi là “ngày của yêu thương” khi những bộ sách đầu tiên được đóng gói cẩn thận và trao tận tay con em người Quảng Nam. Đây là một nỗ lực lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và nhiều nơi ở TP.Hồ Chí Minh còn bị giãn cách, phong tỏa. Tuy nhiên, mọi người đã chung sức đồng lòng, vì nghĩa đồng bào, tình đồng hương, với mong muốn các cháu học tốt, tiếp nối truyền thống của vùng đất học Quảng Nam và nhất là động viên các cháu không lùi bước trước khó khăn do dịch bệnh. 

Nhận 2 bộ sách cho 2 đứa con đang học THCS, anh H.N.V. (quê Duy Trinh, Duy Xuyên) tâm sự, anh thật sự biết ơn khi đang trong lúc khó khăn thì nhận được sự hỗ trợ kịp thời của QNB. Còn chị N.N. nhận được một bộ sách lớp 5 cho con trong lúc cả gia đình đang cách ly nên không thể cảm ơn trực tiếp đến QNB mà chỉ có thể bày tỏ tình cảm qua tin nhắn và cho biết, đây niềm vui của gia đình chị trong mùa dịch. Nhiều bà con Quảng Nam bày tỏ, trong lúc dịch bệnh khó khăn, nhận được bộ sách giáo khoa cho con thật là đáng quý và xúc động. 

Khó có thể kể hết những hoạt động vì cộng đồng, vì đồng hương của các thành viên QNB trong dịch Covid-19.

Nhiều hoạt động từ thiện - xã hội của QNB trong dịch Covid-19. Ảnh: QNB
Nhiều hoạt động từ thiện - xã hội của QNB trong dịch Covid-19. Ảnh: QNB

Ngoài chương trình “Sách yêu thương” trong mùa dịch Covid-19 này, các thành viên của QNB còn thực hiện nhiều chương trình xã hội - từ thiện với tâm niệm chia sẻ khó khăn với đồng bào.

Nhóm “QNB tương thân tương ái 1” lập ra từ đầu mùa dịch đến nay đã có hơn 280 thành viên đã chia sẻ, giúp đỡ rất nhiều trường hợp khó khăn, từ hỗ trợ thuốc men, lương thực, thực phẩm đến chuyển khoản tiền hỗ trợ, miễn phí phòng trọ, vận chuyển bà con đồng hương, tặng quà sinh viên khó khăn…

Và, với nghĩa cử, tấm lòng vì bà con, hành trình giúp đỡ, hỗ trợ đồng hương Quảng Nam gặp khó khăn vẫn được QNB tiếp tục thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang “sách yêu thương” đến con em đồng hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO