Từ ngày 26 - 28/5 diễn ra "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh"

L.Q 15/03/2023 08:23

Trong 3 ngày từ 26 - 28/5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.Hồ Chí Minh), chương trình “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh” được tổ chức với số lượng người tham gia dự kiến lên đến hơn 1.000 người.

Chương trình do UBND tỉnh phối hợp cùng Hội Đồng hương Quảng Nam tại khu vực phía Nam tổ chức. Đây là sự kiện họp mặt thường niên bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu thăm hỏi, kết nối giữa lãnh đạo tỉnh và người Quảng xa quê học tập, công tác, làm ăn, sinh sống ở phía Nam.

Dự kiến chương trình sẽ tôn vinh những cá nhân, tập thể đã đóng góp xây dựng Hội Đồng hương Quảng Nam, cũng như góp phần xây dựng quê hương trong thời gian qua.

Đặc biệt, thông qua chương trình sẽ giới thiệu, quảng bá đến với cộng đồng phía Nam về văn hóa nghệ thuật, hình ảnh quê hương, sản phẩm OCOP Quảng Nam bao gồm Sâm Ngọc Linh, Quế Trà My và những sản vật khác của Quảng Nam có giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài các hoạt động chính, chương trình sẽ có nhiều hoạt động phụ diễn ra xuyên suốt như Hội chợ - Triển lãm sản phẩm, dịch vụ của người Quảng Nam với khoảng 100 gian hàng.

Ban tổ chức sẽ đưa các loại hình trò chơi dân gian, lễ hội Bài Chòi, tái hiện lễ hội cồng chiêng của đồng bào dân tộc thiểu số, giới thiệu ẩm thực quê hương, đặc sản vùng miền; chương trình ca nhạc; lễ tôn vinh các doanh nhân, doanh nghệp, nghệ sĩ đã đóng góp cho quê hương…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày 26 - 28/5 diễn ra "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO