Người trẻ tiếp sức mùa thi

ANH ĐÔNG 27/06/2018 09:13

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) được Đoàn thanh niên các địa phương, đơn vị triển khai trong những ngày qua đã mang đến sự hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Tin liên quan

  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: Hai thí sinh vi phạm quy chế thi
  • Khi đàn em tiếp sức mùa thi
  • Ngày đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2018: Nghiêm túc và nhẹ nhàng
  • Hai thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ Văn
  • Khai mạc kỳ thi THPT quốc gia 2018
Tình nguyện viên tặng nước uống cho thí sinh. Ảnh: PHAN TUẤN
Tình nguyện viên tặng nước uống cho thí sinh. Ảnh: PHAN TUẤN

Miền núi vào cuộc

Năm nay là năm đầu tiên Huyện đoàn Tây Giang triển khai chương trình TSMT nên các tình nguyện viên được phân công tham gia nhiệm vụ rất háo hức. Anh Cor Lúp - Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Giang cho biết, đội hình tham gia TSMT của Tây Giang gồm 10 tình nguyện viên là cán bộ huyện đoàn, đoàn cơ sở và một số sinh viên về quê nghỉ hè.

Năm nay, huyện Tây Giang có 186 thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Tây Giang.

Do hầu hết thí sinh ở nội trú tại trường nên lực lượng tình nguyện viên đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức chu đáo.

Trước kỳ thi, huyện đoàn phối hợp với ban giám hiệu nhà trường tổ chức gặp gỡ thí sinh để tư vấn, thông tin về kỳ thi và động viên tinh thần.

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi (25 - 27.6), đội hình TSMT túc trực ở cổng trường hỗ trợ thí sinh về nước uống, bút, thước, bánh ngọt…

Anh Cor Lúp chia sẻ: “Chương trình TSMT của huyện đoàn đã đón nhận sự hưởng ứng và đồng tình của thầy cô, phụ huynh và các thí sinh. Sau mỗi buổi thi, các em rất vui vẻ khi được ghé lại điểm TSMT để nhận nước uống, bánh ngọt. Qua đó tạo tinh thần thoải mái cho những buổi thi tiếp theo”.

Tại Nam Giang, huyện đoàn triển khai đội hình tình nguyện TSMT với gần 40 đoàn viên, thanh niên, bố trí ở điểm thi các xã vùng thấp tại Trường THPT Nam Giang và điểm thi các xã vùng cao tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (xã La Dêê).

Anh Alăng Trượp - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, TSMT là một trong những hoạt động trọng tâm được đưa vào chương trình công tác năm của tuổi trẻ Nam Giang. Do đó, trước kỳ thi THPT quốc gia hơn 1 tháng mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai kịp thời, chu đáo. Trong đó, huyện đoàn kêu gọi tình nguyện viên đăng ký tham gia gồm cán bộ, đoàn viên, thanh niên cơ sở, sinh viên địa phương về nghỉ hè. Đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để mua nước uống, bánh ngọt, bút, thước… Đặc biệt, với kinh phí vận động được, năm nay huyện đoàn hỗ trợ thêm suất ăn sáng và sữa với mong muốn thí sinh đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe tham gia kỳ thi.

“Trước mỗi buổi sáng của những ngày thi, lực lượng tình nguyện viên được sự cho phép của nhà trường đã chuẩn bị sẵn các phần ăn sáng mang vào khu nội trú cho thí sinh. Tại đây, tình nguyện viên còn nhắc nhở các em đi thi đúng giờ và mang đầy đủ dụng cụ cần thiết, tuyệt đối không được bỏ dở kỳ thi. Có một số trường hợp vì điều kiện đi lại cách trở, tình nguyện viên phải dùng xe máy chở thí sinh đến điểm thi” - anh Alăng Trượp cho hay.

Quy mô, bài bản

Ghi nhận tại các địa phương ở khu vực đồng bằng cho thấy, dù kỳ thi THPT quốc gia có thay đổi theo hướng thuận tiện cho thí sinh và phụ huynh đến đâu, các hoạt động TSMT không vì thế mà kém phần sôi nổi.

Trước kỳ thi, Tỉnh đoàn đã có thông báo triển khai hoạt động cấp tỉnh chương trình TSMT năm 2018 tại các điểm thi trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Theo đó, các đơn vị gồm Đoàn trường Đại học Quảng Nam, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Thành đoàn Tam Kỳ ra quân TSMT tại 5 điểm thi trên địa bàn Tam Kỳ với khoảng 100 tình nguyện viên (mỗi điểm 20 người).

Các hoạt động TSMT được tập trung vào những phần việc cụ thể như hỗ trợ về trật tự, an toàn giao thông, nhất là việc đưa đón các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt; vận động kinh phí hỗ trợ suất ăn, nước uống, tặng báo, quạt,… cho thí sinh và phụ huynh.

Lực lượng tình nguyện viên TSMT tặng nước suối cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ). Ảnh: V.A
Lực lượng tình nguyện viên TSMT tặng nước suối cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ). Ảnh: V.A

Trực tiếp phụ trách chương trình TSMT năm 2018 của trường, anh Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam cho biết, lực lượng TSMT của trường năm nay có hơn 50 tình nguyện viên, nhiệm vụ chính là tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thông tin kỳ thi như lịch thi, sơ đồ phòng thi… Đồng thời hỗ trợ nước uống, tặng báo, quạt,… cho người nhà thí sinh trong lúc chờ đợi con em mình thi.

Ông Nguyễn Văn Bảy, quê ở xã Tam Lộc (Phú Ninh) tranh thủ nghỉ việc đồng áng mấy hôm để đưa đón con đến điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ). Trong những buổi chờ con thi, ông Bảy lại tìm đến điểm TSMT để nhận nước uống và báo đọc.

Nhiều phụ huynh khác cũng như ông Bảy đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng TSMT. Ông Bảy phấn khởi nói: “Những việc làm của các cháu tình nguyện viên không chỉ giúp đỡ người nhà và thí sinh mà còn là hình ảnh đẹp, làm cho không khí mùa thi bớt áp lực, nặng nề”.

Những ngày qua, Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các đoàn đi kiểm tra, động viên và tặng quà lực lượng thanh niên tình nguyện TSMT tại các địa phương trong tỉnh. Qua kiểm tra, nắm tình hình, anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, năm nay chương trình TSMT được triển khai ở hầu hết điểm thi, với sự quy mô, bài bản và huy động tốt các nguồn lực hỗ trợ. Riêng cấp tỉnh đã vận động được gần 1.000 thùng nước suối, nước ngọt, hơn 200 mũ, áo tặng tình nguyện viên. Nhiều đơn vị miền núi cao làm công tác này khá tốt như Nam Giang, Tây Giang, Nam Trà My,...

“Niềm vui, sự thuận lợi của các thí sinh chính là niềm hạnh phúc của các tình nguyện viên. Chính sự nhiệt huyết của thanh niên tình nguyện đã tạo ra sự tin cậy đối với các thí sinh, tạo thiện cảm tốt với xã hội, màu áo xanh của thanh niên cũng trở nên gần gũi hơn” - anh Quang Quỳnh nói.

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người trẻ tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO