Người truyền cảm hứng yoga

KIỀU LY 17/06/2020 12:51

Sau 2 năm rèn luyện và chinh phục bản thân, chị Đinh Thị Tố Loan (SN 1979, ở phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) đã giới thiệu và truyền cảm hứng yoga cho hàng trăm người, giúp họ rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng…

Chị Tố Loan (người đứng giữa) cùng các thành viên trong CLB Yoga Quảng Nam của mình. Ảnh: K.L
Chị Tố Loan (người đứng giữa) cùng các thành viên trong CLB Yoga Quảng Nam của mình. Ảnh: K.L

Là một giáo viên âm nhạc nhưng chị Đinh Thị Tố Loan lại gây ấn tượng với người nhìn bởi gương mặt thanh thoát và dáng người khỏe khoắn, nhanh nhẹn. Hỏi mới biết, từ thuở nhỏ chị đã có niềm đam mê đặc biệt với thể dục thể thao và sau này là bộ môn yoga.

Khoảng 5 năm trước, một biến cố lớn xảy ra khiến người phụ nữ vốn mạnh mẽ yêu đời thu mình lại, sức khỏe cũng dần trở nên bất ổn. Nhận thấy nhiều điều tiêu cực và mong muốn cải thiện sức khỏe, chị Loan tìm đến yoga. “Lúc đó, tôi đọc sách, báo và biết yoga là bộ môn có khả năng chữa bệnh và là liệu pháp nuôi dưỡng, cải thiện tinh thần rất hay, nên tôi tìm hiểu và quyết định tập luyện bộ môn này” - chị Loan cho biết.

Thời điểm này tại TP.Tam Kỳ, yoga vẫn còn khá mới mẻ. Thế nên, chị Loan tự mua sách và tìm kiếm thông tin liên quan trên internet. Sau khi hiểu rõ kiến thức cơ bản, chị Loan bắt tay vào tập luyện. Tuy tự học tại nhà, nhưng nhờ đã có thời gian dài tập thể thao nên cơ thể dẻo dai, cộng với việc nắm chắc về lịch sử, triết lý yoga và tinh thần quyết tâm, kiên trì cao nên chị làm quen rất nhanh. Chỉ sau vài tháng, chị Loan đã có thể thực hiện các động tác yoga phức tạp, cơ thể uyển chuyển, nhẹ nhàng.

“Chỉ với 1 - 2 tiếng tập luyện mỗi ngày, yoga đã giúp mình làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được sự thư thái trong tâm hồn” - chị Loan chia sẻ.

Càng gắn bó lâu, chị Loan càng đam mê và mong muốn lan tỏa tinh thần yoga đến với nhiều người hơn. Sau nhiều năm tự luyện tập, chị đăng ký theo học một khóa huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp.

Tháng 8.2016, chị thành lập CLB Yoga Quảng Nam, tập hợp những người có chung niềm đam mê và yêu thích bộ môn yoga để cùng nhau luyện tập. Hiện tại, CLB có hơn 100 thành viên theo học trực tiếp và rất đông người tham gia các khóa học online.

Ngoài tập luyện cho các cá nhân, chị Loan còn đào tạo được nhiều người trở thành HLV chuyên nghiệp. Phần lớn trong số họ đã mở lớp yoga riêng, mỗi lớp thu hút từ 30 - 50 học viên như yoga Gia Linh (TP.Tam Kỳ), CLB yoga Tam Anh Bắc, CLB yoga Điện Bàn, CLB yoga Quế Sơn… 

Chị Trần Thị Hoàng Dũng (chủ nhiệm yoga Gia Linh) cho biết: “Nhờ chị Loan chỉ dạy, tôi hiểu rõ hơn về nguồn gốc của yoga từ đó thực hiện các bài tập nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó, chị cũng tận tình truyền cho tôi những kỹ năng, phẩm chất trở thành một HLV yoga chuyên nghiệp như kỹ năng đứng lớp, truyền cảm hứng, sắp xếp công việc… Nhờ thế, bây giờ tôi tự tin và thành công ở lớp học riêng của mình”.

Theo chị Loan, dù mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu không thực hiện chuẩn xác, yoga có thể mang lại những tai biến không đáng có về xương, khớp, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn... Vì thế đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm và có tính kiên nhẫn cao.

“Muốn chinh phục bộ môn này, trước hết mỗi người cần tạo cho mình một thói quen luyện tập đều đặn và đúng cách, từ dễ đến khó, đơn giản đến phức tạp.. Ngoài việc sắp xếp thời gian và các bài tập hợp lý, phù hợp với từng lứa tuổi, công việc thì người tập yoga cũng phải kết hợp với chế độ sinh hoạt và thực dưỡng cân bằng. Trong quá trình luyện tập cũng không vội vàng, ép mình hoạt động quá sức mà phải tập trung cao độ và học cách thư giãn, điều hòa và làm chủ cơ thể…” - chị Loan chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người truyền cảm hứng yoga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO