"Nguồn lực" phát triển doanh nghiệp

Quốc Hải 18/02/2013 09:17

Việc tôn trọng, tranh thủ từng ý tưởng của nhân viên được xem là “nguồn lực” giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay. Chuyện từ Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Á Đông Silk (Hội An).

Trao giải thưởng cho slogan được chọn.
Trao giải thưởng cho slogan được chọn.

Cùng chọn slogan

Là thành viên Hội đồng giám khảo Giải thưởng tài năng Lương Văn Can - 2012 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức, ông Trần Thái Do - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Á Đông Silk, cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia vì đây là giải thưởng dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước có ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Tôi cho rằng, ý tưởng là điều rất quan trọng trong kinh doanh”.

Xuất phát từ quan niệm đó, Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ Á Đông Silk luôn tạo cơ hội cho 125 nhân viên của mình tham gia đóng góp ý tưởng xây dựng thương hiệu, nâng cao hiểu biết và thể hiện kỹ năng trong lao động. Chị Hồng Loan, nhân viên kinh doanh, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy mình được tôn trọng thông qua các cuộc thi do công ty tổ chức thường xuyên. Những suy nghĩ, hay có thể gọi là ý tưởng của chúng tôi đã được ban giám đốc sử dụng trong quá trình kinh doanh của mình. Khi được tôn trọng, chúng tôi sẽ gắn bó”. Chính Hồng Loan là nhân viên được công ty tuyên dương khi đã đề xuất một câu khẩu hiệu - slogan gần sát đúng với tôn chỉ, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, đó là “Bạn sẽ hài lòng!”.

Từ đầu năm 2012, Công ty Á Đông Silk đã phát động toàn bộ nhân viên đề xuất slogan cho đơn vị. Đến giữa năm, có đến 118 trên tổng số 125 nhân viên đã tham gia đề xuất ý tưởng của mình. “Thật mừng vì hầu hết nhân viên đều tham gia, trong đó có cả nhân viên bảo vệ. Chúng tôi đã không chọn những câu khẩu hiệu hay nhất mà chỉ chọn những câu có tầm nhìn bao quát, mang tính cộng đồng, phù hợp với người lao động, quan điểm của chủ đầu tư và khách hàng. Và slogan không được gây hiểu nhầm, phải dễ nhớ và gây thiện cảm” - ông Trần Thái Do cho biết. Kết quả, công ty đã chọn slogan là “Ai cũng hài lòng!”, tiếng Anh là “Personal Satisfaction!” cùng với phương châm: “Á Đông Silk - Những đường may hoàn hảo” - “A DONG SILK - Personal Tailorins”.

Trên thực tế, trước sự phát triển mang tính cạnh tranh cao của nền kinh tế thị trường hiện nay, việc định hình một slogan đặc biệt luôn được các doanh nghiệp coi là một trong những chiến lược quan trọng để phát triển thương hiệu, góp phần đẩy mức tiêu thụ sản phẩm.

Hệ thống mở

Có thể hiểu, slogan là cách định danh một nhóm từ ngữ thường xuất hiện bên cạnh biểu tượng sản phẩm để nhấn mạnh, tạo ấn tượng của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt, slogan không chỉ có ý nghĩa chuyển tải một lượng thông tin mà còn thể hiện một khía cạnh văn hóa. “Cùng với việc chọn slogan để mô tả và định vị thương hiệu, phương thức quản lý của Công ty Á Đông Silk hiện được áp dụng theo một hệ thống mở. Tất cả nhân viên đều có quyền được chia sẻ thông tin thông qua hệ thống ghi nhận giá trị riêng và văn hóa doanh nghiệp” - bà Nguyễn Thị Diệu Nhung, Trưởng phòng Nhân sự kiêm Chủ tịch Công đoàn công ty nói.

Liên tục trong 3 năm qua, công ty đã tổ chức cho nhân viên chọn slogan, thi tìm hiểu về các nền văn hóa thế giới, thiết kế trang phục đại diện cho các nước có nhiều du khách đến Hội An, thi chụp hình tác phẩm đẹp của tháng… Cùng với chính sách tổng thể về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức cho nhân viên đi tuyên truyền, cổ động, phát túi thân thiện với môi trường, kêu gọi hưởng ứng cuộc vận động nói không với túi ny lon... Ông Trần Thái Do khẳng định: “Doanh nghiệp không thể ứng xử ngược với những giá trị nhân văn mà khách hàng hướng tới. Vì thế, việc tôn trọng từng nhân viên, tranh thủ từng ý tưởng của họ sẽ giúp chúng tôi phát triển bền vững”.

Quốc Hải

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Nguồn lực" phát triển doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO