Nguyên nhân khiến tiền điện tử của Johnny Dang tăng gấp 12 lần

An Trương 25/08/2021 14:58

(QNO) - Đồng tiền điện tử Diamond Boyz Coin của triệu phú Mỹ gốc Việt Johnny Dang bất ngờ tăng giá gấp 12 lần chỉ trong thời gian ngắn.

Được mệnh danh là “Ông hoàng kim cương“, Johnny Dang là doanh nhân kinh doanh trang sức gốc Việt nổi tiếng tại Mỹ. Ảnh: Texas Money
Được mệnh danh là “Ông hoàng kim cương“, Johnny Dang là doanh nhân kinh doanh trang sức gốc Việt nổi tiếng tại Mỹ. Ảnh: Texas Money
Chỉ trong vòng nửa đầu tháng 8, giá trị của đồng tiền điện tử này đã tăng gấp 12 lần. Thống kê của CoinGecko cho thấy đồng DBZ bắt đầu tăng từ mức giá 0,0036 USD vào ngày 26.7 lên đến 0,043 USD vào ngày 17.8.

Việc nhiều người Việt quyết định đầu tư vào mã tiền điện tử Diamond Boyz Coin (DBZ) của Johnny Dang được xem là nguyên nhân chính khiến mã này tăng giá nhanh chóng. Trước đó vào tháng 6, Johnny Dang đã từng nhắc đến DBZ trong vlog của một YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam với trên 3,5 triệu người theo dõi. Chuỗi vlog liên quan đến việc mua bán kim cương giữa Johnny Dang và YouTuber này nhận được hơn 13,5 triệu lượt xem.

Theo Johnny Dang chia sẻ, mục đích ban đầu của ông khi phát hành DBZ là nhằm giúp khách hàng thanh toán khi mua kim cương tại cửa hàng của mình. Trong thời gian đầu, mỗi khách hàng khi mua kim cương đều được tặng một lượng DBZ nhất định.

Tuy nhiên, sau khi rộ tin tăng giá, đồng tiền này nhanh chóng giảm xuống còn 0,032 USD vào sáng ngày 25.8. Dù tạo ra đồng tiền này, nhưng Johnny Dang cho rằng việc sở hữu tiền điện tử luôn đi kèm với rủi ro. Trên website của mình, Johnny Dang cũng như công ty phát hành cho biết sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hay lợi ích nào xảy ra trong quá trình giao dịch.

Tech News Daily cho biết, Diamond Boyz Coin được tạo ra dựa trên nền tảng Binance Smart Chain và giao dịch tương Bitcoin hay Dogecoin. Một số sàn tiền điện tử đã chấp nhận cho giao dịch bằng đồng DBZ như PancakeSwap, Bibox.

Được mệnh danh là “Ông hoàng kim cương", Johnny Dang là doanh nhân kinh doanh trang sức gốc Việt nổi tiếng tại Mỹ. Ông được biết đến rộng rãi thông qua việc chế tác các trang sức độc đáo cho nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt là các ca sĩ nhạc rap. Thậm chí tờ NBC News xem Johnny Dang như một ngôi sao hạng A bởi tầm ảnh hưởng lớn của ông trong cộng đồng hip hop Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyên nhân khiến tiền điện tử của Johnny Dang tăng gấp 12 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO