Nguyễn Thị Mai Huyền không tin mình đỗ thủ khoa

XUÂN PHÚ 19/07/2023 12:11

Ngày 18/7, Sở GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của Quảng Nam năm nay là Nguyễn Thị Mai Huyền - học sinh lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với 54,5 điểm (Văn 9,5, Anh 9,8, Giáo dục công dân 10, Địa 9, Sử 8, Toán 8,2).

Nữ thủ khoa tốt nghiệp THPT Quảng Nam Nguyễn Thị Mai Huyền. Ảnh: NVCC
Nữ thủ khoa tốt nghiệp THPT Quảng Nam Nguyễn Thị Mai Huyền. Ảnh: NVCC

Nhận thông tin đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh từ giáo viên chủ nhiệm lớp, Nguyễn Thị Mai Huyền đang ở Đà Nẵng. Cô học trò người Tam Kỳ cho biết khi nghe vậy bản thân rất bất ngờ và không tin vào kết quả này vì trước đó dành quá nhiều thời gian vào ôn thi học sinh giỏi, luyện thi tiếng Anh để chuẩn bị xét tuyển đại học.

“Thật sự em không có nhiều thời gian để ôn thi tốt nghiệp. Vì vậy, rất vui và xúc động khi đạt được điểm cao và trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh” - Huyền nói.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập của bản thân, nữ sinh lớp chuyên Anh này cho biết 2 tháng trước kỳ thi đã lên kế hoạch ôn tập. Tự chia ra, học kiến thức nào trước, kiến thức nào sau, sau đó tập trung vào giải các đề thi để học hỏi, rút kinh nghiệm.

Theo Huyền, dù chọn ban khoa học xã hội nhưng việc học bài cũng không tốn nhiều thời gian nhờ bản thân liệt kê bài học theo thứ tự trước, sau. “Điểm thi tốt nghiệp chính thức và lần thi thử trước đó của em cũng có sự tương đương, chỉ có môn Tiếng Anh cao hơn” - Huyền cho biết.

Một thông tin rất đáng chú ý là Nguyễn Thị Mai Huyền đã tham gia xét tuyển và nhận kết quả trúng tuyển của Trường Đại học Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh từ trước đó, giờ chỉ còn chờ kết quả tốt nghiệp THPT là toại nguyện ước mơ trở thành sinh viên ngoại thương. Được hỏi kết quả trúng tuyển trước đó có ảnh hưởng gì đến việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, nữ sinh thủ khoa cho rằng nó chỉ đỡ một phần áp lực hơn mà thôi.

“Mục tiêu của em là dự thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất để xứng đáng là học trò trường chuyên và công lao của cha mẹ, thầy cô dạy dỗ. Em đã tâm niệm là vào học đại học ngành ngoại thương nên không đăng ký xét tuyển thêm đại học nào nữa” - Mai Huyền chia sẻ.

Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường cho biết đúng 8 giờ sáng 18/7, các sở GD-ĐT trên cả nước đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tại Quảng Nam, thí sinh tra cứu điểm thi tại địa chỉ của Sở GD-ĐT: https://gdqn.edu.vn/tracuu.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 92 thí sinh đạt điểm 10 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Có 6 môn thi có bài thi đạt điểm 10; trong đó môn Giáo dục công dân có nhiều điểm 10 nhất với 71 bài thi. Môn Sử xếp thứ hai với 13 điểm 10, tiếp theo là Sinh 4, tiếng Anh 2, môn Toán và Hóa mỗi môn 1 điểm 10.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước có tổng cộng 16.427 điểm 10; trong đó môn Giáo dục công dân áp đảo với 14.693 điểm 10. Môn Văn chỉ có duy nhất 1 điểm 10 và môn Toán 12 điểm 10.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyễn Thị Mai Huyền không tin mình đỗ thủ khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO