Nhà cho người nghèo

THANH XUÂN - PHẠM CƯỜNG 21/10/2013 12:44

Chương trình hỗ trợ người nghèo xây nhà do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ phát động đã giúp nhiều người nghèo trên địa bàn kịp có nhà ở trước mùa mưa bão.

Đại diện Vietcombank chi nhánh Quảng Nam bàn giao nhà đại đoàn kết cho người nghèo TP.Tam Kỳ.
Đại diện Vietcombank chi nhánh Quảng Nam bàn giao nhà đại đoàn kết cho người nghèo TP.Tam Kỳ.

Những ngày đầu tháng 10, ngôi nhà đại đoàn kết của gia đình ông Huỳnh Văn Tuân ở thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh gấp rút thi công. Những công đoạn cuối đang được bà con hàng xóm ra sức hoàn thiện. Ở nơi đầu sóng ngọn gió của vùng biển Tam Thanh này, có được ngôi nhà vững chãi thì người dân mới có thể an tâm sinh sống. Gia đình ông Tuân là hộ nghèo, bản thân ông tàn tật không thể lao động kiếm sống, vợ làm thuê ở bãi biển, kiếm được đồng nào cũng chỉ đủ cái ăn hằng ngày, trước đây hai vợ chồng có ngôi nhà bằng gỗ mục nát mới đây được Mặt trận thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình vay mượn thêm để xây ngôi nhà mới trị giá 100 triệu đồng. “Tôi mất sức lao động nên lâu nay hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không dám nghĩ đến chuyện sửa nhà. Cũng nhờ mặt trận hỗ trợ 30 triệu đồng, rồi con cái góp thêm, bà con hàng xóm giúp  công nên tôi mới có được ngôi nhà này” - ông Tuân chia sẻ.

Hoàn cảnh của bà Phạm Thị Hương ở khối phố 3 phường Trường Xuân khiến nhiều người ái ngại. Vì không sống chung với người thân nên bà Hương phải dọn ra sau nhà chỉ với một chiếc giường tre trơ trọi giữa bốn bề gió. Giữa tháng 9 vừa qua, bà Hương đã có được ngôi nhà mới do Hội LHPN TP.Tam Kỳ và ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Quảng Nam hỗ trợ 40 triệu đồng, bà Hương dành dụm được 13 triệu đồng, tổ đoàn kết giúp thêm bộ cửa. Ngày về nhà mới, bà Hương mừng khôn xiết, tuổi già cô quạnh giờ đây cũng được ấm áp phần nào. “Tôi tính vài tháng nữa mới làm nhưng thấy mùa mưa tới, được Hội LHPN thành phố hỗ trợ phần lớn nên tôi làm nhà liền, tránh được mấy cơn bão” - bà Hương xúc động nói.

Từ nguồn quỹ Vì người nghèo vận động được trong năm 2013, Mặt trận từ thành phố đến xã phường đã tập trung hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó huy động các nguồn lực từ doanh nghiệp và hội đoàn thể nhanh chóng giúp người nghèo có được mái ấm trước mùa mưa. Chỉ tính riêng tháng 9 vừa qua đã có hơn chục ngôi nhà đại đoàn kết hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Phạm Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ nói rõ hơn về chủ trương này: “Mặt trận thành phố đã hỗ trợ xây dựng 13 nhà đại đoàn kết cho 13 xã phường. Mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng. Các ngành đoàn thể, doanh nghiệp và địa phương cũng đóng góp xây dựng được ít nhất mỗi đơn vị 2 nhà. Số tiền hỗ trợ thật ra không đủ để xây dựng một ngôi nhà nhưng quan trọng là từ nguồn hỗ trợ này, hộ nghèo quyết tâm làm nhà. Bên cạnh đó, bà con hàng xóm giúp công, giúp của theo đúng nghĩa nhà đại đoàn kết".

THANH XUÂN - PHẠM CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO