Bất động sản Đông Nam Quảng Nam cất cánh cùng sân bay Chu Lai

P.V 16/01/2021 16:24

(QNO) - Khu kinh tế mở Chu Lai sẽ được chắp thêm đôi cánh phát triển hơn nữa khi sân bay Chu Lai được đầu tư, nâng cấp trở thành trung tâm hàng hóa hàng không tầm Đông Nam Á.

Sân bay Chu Lai nâng cấp quy mô lớn nhất Việt Nam, là trung tâm hàng hóa hàng không tầm vóc Đông Nam Á.
Sân bay Chu Lai nâng cấp quy mô lớn nhất Việt Nam, là trung tâm hàng hóa hàng không tầm vóc Đông Nam Á.

Vingroup muốn xây sân bay Chu Lai lớn nhất Việt Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai làm việc với Tập đoàn Vingroup về việc nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai theo chủ trương, định hướng của Chính phủ.

Sân bay Chu Lai nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai, xây dựng năm 2004, hoạt động 2005. Đây là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam với 3.000ha, đường băng dài hơn 3km.

Trước đó vào tháng 3.2019, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao bộ Giao thông Vận tải khẩn trương làm việc thống nhất với UBND tỉnh Quảng Nam về việc lập điều chỉnh quy hoạch và nhà đầu tư thực hiện, cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không Chu Lai theo hình thức xã hội hóa, không dùng ngân sách nhà nước theo đúng pháp luật.

Chu Lai Riverside nằm bên sông Trường Giang và QL1A.
Chu Lai Riverside nằm bên sông Trường Giang và QL1A.

Tiếp đó, tháng 12.2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có công văn chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch sân bay Chu Lai.

Phó thủ tướng cho biết sân bay Chu Lai đã được quy hoạch đến giai đoạn năm 2030 là cảng hàng không quốc tế, với công suất 5 triệu hành khách/năm.

Tuy nhiên, với tầm nhìn đến năm 2030 theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh được yêu cầu tốc độ tăng trưởng GRDP gấp trên 2,5 lần năm 2020. Trong đó, về giao thông vận tải hàng không sẽ khai thác, sử dụng có hiệu quả và đầu tư nâng cấp mở rộng sân bay Chu Lai để dần chuyển thành trung tâm chuyển hàng hóa và sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tầm cỡ khu vực.

Tập đoàn Vingroup cũng đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng Cảng Hàng không Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) theo hình thức BOT.

Hình thành đại đô thị sân bay Chu Lai

Đối với diện tích đất khoảng 1.500ha, trong đó 1.019,16ha đất do hàng không dân dụng quản lý và 482ha dùng chung giữa dân dụng và quân sự, Vingroup xin đề xuất được đầu tư toàn bộ các hạng mục của hàng không dân dụng quốc tế mới.

Dự án Chu Lai Riverside đã có sổ đỏ, người dân xây nhà an cư trong năm mới.
Dự án Chu Lai Riverside đã có sổ đỏ, người dân xây nhà an cư trong năm mới.

Các hạng mục bao gồm: Nhà ga hành khách, các hạng mục khu bay (đường băng, đường lăn, sân đỗ…), hệ thống tra nạp nhiên liệu, đường trục trước nhà ga, nhà để xe, ga hàng hoá và các hạng mục phụ trợ…

Ngoài ra, đối với 1.000ha đất ngoại vi liền kề với sân bay, Vingroup muốn nghiên cứu, đề xuất quy hoạch xây dựng khu đô thị sân bay Chu Lai với chức năng làm một khu đô thị hiện đại nhằm tạo ra sự phát triển cho khu vực và là hạ tầng phục vụ cho việc phát triển sân bay quốc tế Chu Lai.

Cùng với sự chuyển mình của sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam cũng đã phát triển hàng loạt dự án bất động sản tại khu vực Đông Nam Quảng Nam mà tâm điểm là Khu kinh tế mở Chu Lai.

Công viên Phúc Lộc Thọ đã thi công hoàn thiện, do Việt Group, VGROUP đầu tư hơn 1 tỉ đồng và bàn giao cho cư dân sử dụng.
Công viên Phúc Lộc Thọ đã thi công hoàn thiện, do Việt Group, VGROUP đầu tư hơn 1 tỉ đồng và bàn giao cho cư dân sử dụng.

Đã có hơn 10 dự án đất đai đầu tư vào Chu Lai, cùng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, resort đón đầu các đường bay quốc tế khi sân bay Chu Lai được nâng cấp.

“Chính nhờ những nguồn lực khổng lồ đổ vào Chu Lai, đã đánh thức thị trường bất động sản vùng đất tiềm năng nhưng giá còn rất thấp này. Các giao dịch sôi động của dự án Chu Lai Riverside vừa qua là minh chứng, dự án đã tạo ra 1 cơn sóng, 1 làn gió mới đối với tất cả sàn giao dịch bất động sản cũng như nhà đầu tư khách hàng...” – ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh, Tổng Giám đốc Hoàng Gia Phát Land chia sẻ.

Giải thích cơn sốt Chu Lai Riverside thời gian qua không chỉ tại Đà Nẵng mà cả Hà Nội, ông Vĩnh cho biết, khách hàng cảm thấy rất tin tưởng vào dự án, tin tưởng vào tiềm năng tăng giá nên việc đặt chỗ rất sôi động. Bên cạnh đó Chu Lai Riverside có lợi thế cạnh tranh như mức giá chỉ 8 triệu đồng/m2 được xem như là giá đáy, hấp dẫn và cạnh tranh với các dự án cùng phân khúc.  

Khách hàng Đinh Lan Phương (Hà Nội) chia sẻ: “Điều quan trọng trong tiêu chí chọn mua một căn nhà mới là không gian sống và chất lượng khu dân cư. Bản thân Phương và ông xã đã có tổ ấm riêng nên lựa chọn thứ hai của hai vợ chồng sẽ cực kì đặc biệt. Phương và ông xã muốn chọn một nơi thoáng đãng, rộng rãi, không khí trong lành; có thể ngoại tỉnh để cả nhà đi xa, làm mới hoạt động sinh hoạt thường ngày. Chu Lai Riverside Quảng Nam là một nơi cực kì hợp ý, là chốn an cư lý tưởng – xanh tươi bên sông Trường Giang”.

“Thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam đang sàng lọc sản phẩm, Chu Lai Riverside phù hợp xu hướng lựa chọn bất động sản tầm trung dưới 10 triệu đồng/m2, vừa túi tiền khách hàng, dân cư đã đông đúc, sổ đỏ, hạ tầng có sẵn để xây nhà ngay. Đối với phân khúc sản phẩm này rủi ro rất thấp hoặc gần như không có” – ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh chia sẻ.

Ngày 15.1, Công ty CP Thương mại dịch vụ văn hóa sự kiện Việt D.A.C (Việt Group) – chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP – đơn vị phát triển dự án Chu Lai Riverside thi công hoàn thành Công viên Phúc Lộc Thọ nằm trong khuôn viên dự án (Tam Anh Nam, H.Núi Thành, Quảng Nam). Đây là món quà của Việt Group và VGROUP dành tặng cho cư dân Chu Lai Riverside nhân dịp Xuân mới với lời chúc mừng năm mới.

Công viên Phúc Lộc Thọ có diện tích 3.000m2, được Việt Group và VGROUP đầu tư hơn 1 tỉ đồng với các hạng mục khu tập thể dục, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa, thảm cỏ, lối đi dạo, sân thi đấu bóng chuyền và quảng trường lớn.

Đặc biệt, hai đơn vị này đã tặng các cư dân 3 pho tượng Phúc Lộc Thọ cỡ lớn, mỗi tượng cao gần 5m. Công viên là nơi cư dân tập trung tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe. Công trình thể hiện đúng cam kết của Việt Group, VGROUP trong lộ trình xây dựng các tiện ích nội khu cho cư dân như công viên, phố đi bộ ven sông…cùng tâm huyết kiến tạo cộng đồng dân cư văn minh, thịnh vượng.

 

Khách hàng Lê Thị Phượng: “Đợt này, mấy cặp vợ chồng trong hội bạn mình đang bảo nhau đầu tư một số dự án nhỏ nhỏ hay ho. Dự án Chu Lai Riverside Quảng Nam nằm bên sông Trường Giang đã lên đường, phân lô rõ rệt thành khu dân cư, cảnh quan thoáng đãng, nói chung vợ chồng mình rất ưng; khoảng giá nằm trong mức tài chính cho phép cho nên hai vợ chồng tức tốc đi xem ngay”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất động sản Đông Nam Quảng Nam cất cánh cùng sân bay Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO